Nghe mức phạt mà lo!

Thứ Tư, 20/03/2019, 16:58 [GMT+7]
In bài này
.

- Nghe chuyện kẻ sàm sỡ, cưỡng hôn cô sinh viên trong thang máy ở chung cư chỉ bị phạt hành chính 200 ngàn đồng, vừa thất vọng, ấm ức vừa lo. 

- Ông lo gì?

- Lo chuyện quấy rối tình dục phái nữ trong thang máy lại tái diễn khi mức phạt như trò đùa. Phạt như vậy chẳng khác nào khuyến khích những hành động sàm sỡ,  tấn công phụ nữ. 

- Biết sao được. Cơ quan chức năng nói hành vi sàm sỡ, cưỡng ép và ôm hôn không cấu thành tội phạm, chưa thể hiện tính chất nguy hiểm nên đối tượng chỉ bị phạt mức ấy thôi. 

- Đó là hành vi quấy rối tình dục, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Nói như vậy, những kẻ biến thái cứ vô thang máy quấy rối phụ nữ thoải mái, nếu bị kiện bỏ ra 200 ngàn là… huề cả làng à?

- Dư luận cũng đề nghị đưa vụ việc ra tòa xét xử, bồi thường cho nạn nhân về mặt tinh thần và danh dự, chứ không có chuyện đóng phạt khơi khơi như vậy. Không biết hồi cuối sẽ ra sao, chứ trước mắt coi bộ… khó. 

- Vẫn là chưa có chế tài trong luật hình sự chứ gì?

- Biết rồi mà còn hỏi. Ủa, đang nói chuyện sao ông lại bỏ đi?

- Tui đi mua ký ớt bột, tiêu bột cho con gái út, nó cũng ở chung cư. 

- Nêm nếm gì mà nhiều thế?

- Nấu ăn gì. Để cho nó phòng thân khi đi một mình trong thang máy. Nói thiệt, đời có nhiều người tốt nhưng những kẻ bệnh hoạn cũng không ít. Ai dám khẳng định những kẻ biến thái không tái diễn trò sàm sỡ phụ nữ khi mức phạt nhẹ hều như thế chứ. 

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
;
.