Tiếp tục lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường

Thứ Tư, 07/11/2018, 18:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7-11, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương nhằm đánh giá tình hình triển khai cuộc vận động trả lại vỉa hè trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi họp, Sở Xây dựng đã báo cáo tình hình triển khai cuộc vận động trả lại vỉa hè trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ tháng 3-2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tiến hành vận động cá nhân, tổ chức trả lại vỉa hè đã lấn chiếm. Kết quả triển khai cuộc vận động trả lại vỉa hè tại các địa phương cho thấy, công tác triển khai thực hiện đã có hiệu quả bước đầu, nhưng chưa bền vững. Cụ thể, việc tháo dỡ, di dời các bậc tam cấp, mái che, bảng hiệu quảng cáo… đã được quyết liệt thực hiện và có hiệu quả. Tuy nhiên, sau đó lại phát sinh tình trạng người dân lắp dựng những bậc tam cấp tạm bằng sắt không bảo đảm an toàn và gây mất mỹ quan đô thị. Tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè tuy có giảm nhưng chưa nhiều và nguy cơ tái phát cao sau các đợt cao điểm. Việc lập lại trật tự tại các khu vực họp chợ tự phát đã có chuyển biến nhưng hiệu quả chưa cao, chưa bền vững. Công tác tuyên truyền đã thực hiện sâu rộng nhưng ý thức chấp hành pháp luật của một số người dân còn hạn chế. Việc triển khai thực hiện của một số phường, xã còn chậm, thiếu đồng bộ…

Chỉ đạo tại buổi họp, đồng chí Lê Tuấn Quốc yêu cầu các địa phương cần xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động trả lại vỉa hè tại địa phương một cách cụ thể. Mỗi địa phương cần xây dựng một đề án quản lý lòng, lề đường, vỉa hè phù hợp với đặc điểm của địa phương mình để trình UBND tỉnh phê duyệt. Mỗi huyện, thành phố, thị xã xem xét bố trí 1-2 khu vực không ảnh hưởng đến giao thông, mỹ quan đô thị để người dân buôn bán tạm thời theo khung thời gian được quy định cụ thể. Việc tháo dỡ, di dời các bậc tam cấp, mái che, bảng hiệu quảng cáo… lấn chiếm vỉa hè phải triển khai quyết liệt, đồng thời phù hợp với đời sống và nhu cầu của người dân.

TRÚC GIANG

;
.