Chủ động phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em

Thứ Tư, 07/11/2018, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7-11, tại Nhà Truyền thống Cách mạng TP.Vũng Tàu, UBND TP.Vũng Tàu đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới năm 2018 (diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12), với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em”. 

Tại lễ mít tinh, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP.Vũng Tàu kêu gọi toàn xã hội tích cực hành động, nói không với bạo lực phụ nữ và trẻ em. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội cùng lên tiếng tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại và có những hành động cụ thể nhằm chấm dứt bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, nâng cao nhận thức để bảo đảm bình đẳng giới ở gia đình và xã hội. 

Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhân Tháng hành động Vì bình đẳng giới nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, cơ quan chức năng, gia đình, cá nhân và xã hội chung tay xóa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020. 

Được biết, thời gian qua, công tác bình đẳng giới tại TP.Vũng Tàu đã đạt được một số kết quả tích cực. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 ở cấp cơ sở đạt 44,3%, cấp thành phố 25,6%. Tỷ lệ nữ tham gia HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 cấp cơ sở đạt 47,33%; cấp thành phố 35%… Công tác đấu tranh, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em cũng được các cấp, các ngành quan tâm, nhận thức của người dân về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao. 

ĐÔNG TRÚC

;
.