Các Ban Thanh tra nhân dân đã giám sát 535 vụ việc

Thứ Sáu, 30/11/2018, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

(BR-VT) Sáng 30-11, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã, phường, thị trấn năm 2018. Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen của UBMTTQVN tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, toàn tỉnh có 92 Ban Thanh tra nhân dân (732 thành viên) được thành lập ở 82 xã, phường, thị trấn và 10 khu dân cư của huyện Côn Đảo. Trong năm 2018, các Ban Thanh tra nhân dân đã tham gia giám sát 535 vụ việc, kiến nghị 84 vụ việc và được cơ quan có thẩm quyền giải quyết 77 vụ việc. Hoạt động giám sát của các Ban Thanh tra nhân dân đã tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, thúc đẩy phát triển mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội tại các địa phương, cơ sở. Về công tác giám sát đầu tư, các Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đã tham gia giám sát 385 vụ việc về xây dựng giao thông nông thôn, xây dựng trụ sở các thôn ấp, khu phố... Qua đó, các ban đã đã kiến nghị 116 vụ việc và được cơ quan có thẩm quyền giải quyết 102 vụ việc. Về hòa giải, từ đầu năm đến hết tháng 10-2018, các Tổ Hòa giải ở cơ sở đã tiếp nhận 687 vụ việc, hòa giải thành công 537 vụ việc. 

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố đã phát biểu tham luận về những thuận lợi, khó khăn, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. 

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 12 cá nhân, 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra nhân dân, công tác giám sát đầu tư cộng đồng và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã, phường, thị trấn năm 2018.

Tin, ảnh: MẠNH THẮNG

;
.