Làm ngay kẻo trễ!

Thứ Sáu, 14/09/2018, 11:21 [GMT+7]
In bài này
.

- Từ khi đi du lịch Hội An về, tui thấy ông lạ lắm luôn! Đi chợ hay đi chơi ngoài bãi biển, trên vai lúc nào cũng đeo kè kè cái túi lác. Chi vậy?

- Học theo người Hội An, nói không với túi nilon. Được không?

- Gì chứ chuyện đó quá được.

- “Ngày không túi nilon - The Nature Day” đã được TP.Hội An phát động 10 lần rồi, hiệu quả thấy rõ: hầu hết người dân đã tự giác thực hiện những giải pháp phù hợp nhằm hạn chế sử dụng, thải bỏ và dần đi đến nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần.

- Hổm rồi có dịp ghé KDL Hàm Tiến-Mũi Né, nơi được mệnh danh là “thủ đô resort”, nhìn rác thải tràn ngập bãi biển mà ngao ngán. Phần lớn là chai lọ bằng nhựa, túi nilon - những thứ khó phân hủy, tái chế tốn kém, có hại cho môi trường, sinh thái.

- Dạo gần đây, khu vực Hòn Chồng, TP.Nha Trang cũng đầy rác. Chịu không nổi, nhiều du khách đến từ Nga đã phải lập nhóm “dọn rác cho biển”. Họ đều đặn nhặt rác dọc bãi biển vào 6-7 giờ sáng mỗi ngày.

- Đọc báo nước ngoài thấy họ xếp Nha Trang, Mũi Né vô danh sách bãi biển tệ nhất thế giới mà tự ái dồn cục. Đã đến lúc mỗi người một tay dọn sạch rác cho các bãi biển, không nên ỷ lại hoặc trông cậy vào ai.

- Bằng cách mỗi cư dân địa phương hoặc du khách “thủ” sẵn bên mình một cái bịch, gặp rác ở đâu là “nói không” ngay. Đừng để du khách khi đặt phòng trên mạng thì hình ảnh bãi biển nên thơ nhưng khi đến nơi thì thất vọng não nề vì ngập ngụa rác .

- Ý tưởng rất hay. Làm ngay kẻo trễ!

HẢI LĂNG

;
.