Tự hại mình

Thứ Tư, 18/07/2018, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

- Coi clip công nhân thoát nước đô thị TP. Hồ Chí Minh dầm mình dưới lòng cống đen sì để vớt rác thấy thương quá!

- Mỗi ngày họ phải làm việc từ 4-6 tiếng đồng hồ trong môi trường như vậy đó! Mà công nhân vệ sinh ở Hà Nội và nhiều đô thị lớn trong cả nước đều vất vả. Không chỉ hít phải mùi nước thối, khí độc, họ còn bị bỏng rộp da bởi hóa chất hay đạp phải kim tiêm.

- Đồng cảm với nỗi vất vả, hiểm nguy của công nhân bao nhiêu lại càng bức xúc với vấn nạn xả rác thiếu ý thức của một bộ phận người dân bấy nhiêu.

- Điểm trúng huyệt rồi đó! Chính  ý thức thấp kém của con người trong chuyện xả rác đã khiến cho cống, kênh rạch tiêu thoát nước nhiều thành phố bị bưng bít, tắc nghẽn.

- Đủ thứ “dị vật”, vô số chai lọ, vật dụng sinh hoạt bằng nhựa bằng sắt và các loại túi nilông… được tống thẳng xuống mỗi ngày, đường cống không bị tắt nghẽn, đường phố không biến thành sông sau mỗi con mưa mới là chuyện lạ.

- Nhưng, liệu có ai giật mình đặt câu hỏi: Chính chúng ta là thủ phạm gây nên tình trạng tắt nghẽn này, khiến công nhân phải phải dầm mình suốt ngày trong lòng cống đen sì móc rác đưa lên vỉa hè?

- Cho nên trước khi trách người, mọi người cũng nên tự dặn mình và nhắc nhở nhau không xả rác bừa bãi xuống đường cống. Bạn xả rác càng nhiều, công nhân vệ sinh làm việc càng cực, là tự mình

hại mình đó thôi!

SÁU BẾN ĐÌNH

 

;
.