.

Huyện Châu Đức: Cơ bản chuẩn hóa cơ sở vật chất trường lớp

Cập nhật: 19:47, 16/07/2018 (GMT+7)

Với phương châm “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển và đầu tư mang lại hiệu quả cao nhất”, trong những năm qua, huyện Châu Đức đã không ngừng quan tâm đầu tư cơ sở trường lớp, đáp ứng nhu cầu dạy tốt - học tốt của giáo viên và học sinh. Đến nay, đã có 62/66 trường học đạt chuẩn về cơ sở vật chất.

Chuẩn bị cho năm học 2018-2019, trong dịp nghỉ hè năm nay, huyện Châu Đức đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp trường lớp trên địa bàn. Theo đó, một số trường đang trong giai đoạn hoàn thành và sẵn sàng phục vụ cho năm học mới, như: Trường MN Họa Mi (xã Bình Trung), Trường MN Hoa Hồng (xã Đá Bạc), Trường TH Phước An (xã Suối Nghệ)… 

Hiện tại, với sự quan tâm đầu tư xây dựng của địa phương, mạng lưới trường lớp trên địa bàn huyện Châu Đức đang ngày càng hoàn thiện và phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa trên cơ sở đồng bộ dài lâu. Đơn cử như Trường TH Lê Hồng Phong, được đầu tư xây dựng mới trên diện tích 2.000m2, vốn đầu tư gần 45 tỷ đồng. Trường TH Lê Hồng Phong không chỉ được đánh giá là trường đạt chuẩn Quốc gia, mà còn được xem là một trong những ngôi trường đẹp nhất của tỉnh. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư quy mô và hiện đại, đủ đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh, gồm 12 phòng học, 10 phòng làm việc, 9 phòng chức năng. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy chiếu (Projector) để hiển thị nội dung bài học.

Trường TH Lê Hồng Phong (xã Kim Long, huyện Châu Đức) được đánh giá là một trong những ngôi trường đẹp và hiện đại nhất của tỉnh.
Trường TH Lê Hồng Phong (xã Kim Long, huyện Châu Đức) được đánh giá là một trong những ngôi trường đẹp và hiện đại nhất của tỉnh.

Bà Hoàng Lệ Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường TH Lê Hồng Phong cho biết, năm học 2017-2018, UBND huyện Châu Đức đã bàn giao trường cho Phòng GD-ĐT huyện quản lý và đưa vào sử dụng. “Trước đây, trường không dạy ngoại ngữ cho học sinh do chưa được đầu tư cơ sở vật chất. Tuy nhiên, từ năm học 2017-2018, trường được tiếp quản ngôi trường mới, đã có thể triển khai dạy học 4 tiết tiếng Anh mỗi tuần với phương tiện và thiết bị giảng dạy hiện đại”, bà Hoàng Lệ Thủy chia sẻ.

Trong năm học 2017-2018, Trường MN Vành Khuyên do ngân sách huyện đầu tư xây dựng cũng đã hoàn thành, bàn giao lại cho Phòng GD-ĐT huyện tiếp quản, đưa vào sử dụng. Ngôi trường khang trang, đẹp đẽ với 11 phòng học và trang thiết bị hiện đại đã góp phần giải quyết nhu cầu đến trường cho hàng trăm trẻ MN tại địa phương. Ban Giám hiệu Trường MN Vành Khuyên cho biết, trước đây, trường phải học tạm ở một cơ sở cũ của Trường THCS Lê Lợi được xây dựng từ năm 1982. Phòng học chật hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn, nhà vệ sinh cũng được xây tách biệt với phòng học. Không có phòng ăn cho trẻ, nhà trường phải tận dụng hành lang để có chỗ cho trẻ sinh hoạt, ăn uống. “Trường MN Vành Khuyên được xây dựng mới rất khang trang và rộng rãi, gửi con ở ngôi trường như thế này phụ huynh chúng tôi cảm thấy rất yên tâm”, chị Nguyễn Thị Hiền (thôn Sơn Hòa, xã Xuân Sơn) bày tỏ.

Trong 3 năm gần đây, trên địa bàn huyện Châu Đức có 3 trường MN, 3 trường TH và 1 trường THCS đã được đầu tư xây dựng mới với tổng kinh phí đầu tư hơn 500 tỷ đồng. Hàng chục trường MN, TH, THCS trên địa bàn được nâng cấp, sửa chữa với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng. Nhờ đó, hệ thống các trường lớp đã phủ khắp trên địa bàn huyện. Tại các xã, thị trấn đều có ít nhất 1 trường MN, 1 trường TH và 1 trường THCS. Hiện nay, toàn huyện Châu Đức có 21 trường MN công lập, 1 trường MN tư thục và 25 cơ sở MN tư thục, 28 trường TH, 18 trường THCS, 5 trường THPT và 1 trường PTTH dân tộc nội trú. 

Với sự quan tâm đầu tư cho giáo dục trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Châu Đức đã có 62/66 đơn vị trường học đạt chuẩn về cơ sở vật chất, góp phần tạo dựng môi trường dạy và học tốt cho giáo viên và học sinh, nhờ đó nâng cao chất lượng giáo dục. “Phòng GD-ĐT huyện đang tiếp tục tham mưu cho UBND huyện đẩy mạnh việc xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất 4 đơn vị trường học còn lại, gồm Trường TH Trần Phú, Trường TH Bùi Thị Xuân, Trường TH Sông Cầu và Trường MN Hoa Đào. Phấn đấu đến năm 2020, có 100% đơn vị trường học trên địa bàn huyện được đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn”, ông Mai Sỹ Hải, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức cho hay.  

Bài, ảnh: PHƯỚC QUÝ

.
.
.