.

Tối giản đồng phục học sinh để tránh lãng phí

Cập nhật: 19:46, 16/07/2018 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa ban hành quy định về đồng phục HS và GV từ năm học 2018-2019. 

Theo đó, đồng phục của HS nam các cấp học là áo sơ mi trắng, quần tây màu đen hoặc xanh đen, đi dép có quai hậu hoặc giày. Đối với HS nữ, cấp TH mặc áo sơ mi trắng, quần tây hoặc váy quá đầu gối màu đen, xanh đen, đi dép có quai hậu hoặc giày; cấp THCS, THPT và học viên GDTX mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, xanh đen, đi dép có quai hậu hoặc giày. Riêng ngày thứ Hai hàng tuần, nữ sinh cấp THPT và GDTX mặc áo dài trắng, đi dép có quai hậu hoặc giày. Đồng phục HS học môn thể dục thực hiện chung cho HS toàn trường một kiểu dáng, màu sắc, chất liệu hoặc mỗi khối một màu và duy trì ổn định trong cả cấp học. Về lễ phục, cấp TH, THCS sử dụng đồng phục HS; cấp THPT, GDTX mặc như ngày thứ Hai đầu tuần.

Sở GD-ĐT nhấn mạnh, các trường chỉ đưa ra mẫu đồng phục để HS và phụ huynh mua hoặc may đo một cách dễ dàng và thuận tiện, tiết kiệm, không đưa ra những mẫu quá khác biệt và tuyệt đối không in phù hiệu, thêm các chi tiết cầu kỳ. 

Đối với GV, Sở GD-ĐT quy định, đồng phục GV khi tham gia giảng dạy và các hoạt động giáo dục khác trong trường: GV nam mặc áo sơ mi, quần tây, đi giày hoặc dép có quai hậu; GV nữ mặc áo dài hoặc com lê công sở, đi giày hoặc dép có quai hậu; GV Giáo dục thể chất, An ninh Quốc phòng mặc trang phục theo quy định của Bộ GD-ĐT. Riêng ngày thứ Hai, trong lễ chào cờ và các ngày lễ khác: GV nam mặc áo sơ mi, quần tây và thắt cavat; GV nữ mặc đồng phục áo dài.

KHÁNH CHI

.
.
.