.

Giật mình

Cập nhật: 18:35, 08/07/2018 (GMT+7)

- Này, dạo này ông làm “người tốt việc tốt” gì mà vợ tui khen ông thế?

- Chết, xin ông! Chỗ bạn bè, lối xóm có gì nói thẳng với nhau để rút kinh nghiệm sửa chữa, đừng nói vậy nghe… ê răng lắm. 

- Vợ tui khen ông sao thì tui lập lại nguyên xi, chứ có “ý tại ngôn ngoại” gì đâu. Hình như bà xã tui khen ông dạo này quan tâm chăm sóc con cái kỹ hơn, dù việc nhà, việc cơ quan bận túi bụi!

- Quả có chuyện đó. Số là gia đình tui vừa xem trên mạng một clip, nói về một học sinh lớp 1 viết đơn… ly dị với một bạn gái học cùng lớp. Xem xong ai nấy thảy giật mình.

- Nhiều đứa bé 6 tuổi còn… tè ở trong quần, đã biết gì yêu đương mà đòi ly dị. Ủa, mà chuyện đó có liên quan gì tới gia đình hả ông?

- Sao không. Trong clip, cậu bé có cho biết “cháu thấy trên phim người ta làm thế, cháu làm theo”. Tìm hiểu mới biết, bố mẹ cậu đi làm suốt ngày, bỏ mặc cậu bé với cái máy chiếu phim. Coi riết cậu bé nhập tâm chuyện ly dị trong phim. 

- Vợ chồng ông thấy vậy phát hoảng, quan tâm tới con cái nhiều hơn?

- Chớ sao. Vậy mới yên tâm. Tui đặc biệt quan tâm mấy đứa nhóc trong việc chơi game, coi phim ảnh. Bỏ mặc con cái, không nhắc nhở uốn nắn kịp thời, chúng dễ làm những chuyện động trời, vi phạm pháp luật lắm ông ơi. Khi đó có hối hận cũng muộn rồi. 

- Cảm ơn ông, tui đi đây!

- Ông đi đâu?

- Về nhà, nhắc con cái ôn bài, chơi game ít thôi!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.