CHUYỆN NHÀ

Cô vợ trẻ con

Thứ Sáu, 20/07/2018, 16:10 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân là con gái một, là em út trong một gia đình khá giả nên từ nhỏ được ba mẹ, các anh yêu chiều. Vì vậy, khi đã trưởng thành, tính cách Ngân vẫn trẻ con, hay nhõng nhẽo, cái gì cũng méc mẹ. Khi có người yêu là Hà, tính Ngân vẫn thế, hay nhõng nhẽo người yêu. Dù vậy, Hà không cảm thấy phiền lòng, trái lại, anh cảm thấy thú vị khi mình được là người đàn ông mạnh mẽ để che chở cho người mình yêu.

Họ kết hôn sau 2 năm yêu nhau. Cuộc sống của đôi vợ chồng son tại một căn hộ chung cư ban đầu diễn ra thật ngọt ngào. Nhưng Ngân vẫn không thay đổi thói quen, bất kể việc gì lớn, nhỏ, lúc nào Ngân cũng “anh ơi, anh à”. Ban đầu, Hà còn cảm thấy cô thật dễ thương nhưng lâu dần, Hà thấy phát mệt vì tính cách trẻ con của vợ. Nhiều lúc anh bận túi bụi làm dự án ở công ty, nhưng vợ thì cứ réo điện thoại mách chồng những “chuyện chẳng đâu vào đâu”. Thời yêu đương lãng mạn đã qua rồi, giờ là lúc hai vợ chồng bận bịu với cuộc sống gia đình, công việc, nhất là khi chuẩn bị đón thiên thần nhỏ sắp chào đời. 

Nhưng dường như vợ Hà không hiểu điều đó. Khi cu Bi chào đời, cũng là lúc Hà lên một vị trí mới ở công ty với áp lực công việc nhiều hơn. Nhiều hôm, Hà phải đi sớm về khuya vì những dự án làm ăn lớn đang gấp rút. Anh nói chuyện nhỏ nhẹ với vợ rằng anh có nhiều việc phải lo thì Ngân giận dữ, cằn nhằn, cho rằng chồng có những mối bận tâm bên ngoài, không thương yêu vợ như trước. Hà thấy nản, buồn lòng vì vợ cứ như thời son rỗi, vẫn quen được quan tâm, chiều chuộng. Rồi thì những cuộc cãi vã, giận dỗi giữa hai vợ chồng là điều khó tránh khỏi. 

Mỗi lần hai người “có chuyện”, Ngân hay gọi điện về tâm sự với mẹ. Được mẹ thông cảm, động viên nên chuyện to, nhỏ gì Ngân cũng đều méc mẹ. Từ việc Hà đi sớm về khuya, việc ít có thời gian chăm sóc vợ, con, đến những cuộc cãi vã của hai vợ chồng, Ngân đều kể cho mẹ nghe hết. Xót con gái, mẹ Ngân gọi điện truy con rể. Nhiều lúc, bà không ngại “nhắc nhở” con rể rằng nó là đứa con gái cưng của nhà ngoại nên phải nhường nhịn, yêu chiều. Rằng thì ba mẹ chưa từng làm nó buồn lòng, thì anh cũng vậy. Chuyện thời gian dành cho công việc, đi tiếp bạn bè như thế nào của Hà, bà đều tường tận vì đã nghe con gái kể, nên bà cũng nhắc nhở anh luôn. Càng ngày, Hà càng thấy mẹ vợ can thiệp sâu vào cuộc sống của vợ chồng. Anh thẳng thắn góp ý với vợ là thôi mách mẹ chuyện riêng nhưng Ngân cho rằng việc anh ít quan tâm đến vợ con là “không oan” nên người lớn cần biết là đúng. 

Áp lực công việc ngày càng nhiều, về nhà vợ chồng lại không vui vẻ khiến anh căng thẳng. Anh đang phân vân có nên ra ngoài sống một thời gian để hai vợ chồng nhìn nhận lại cuộc sống gia đình, cũng là để vợ nhìn lại bản thân mình mà biết tự lo lắng hơn? Anh muốn vợ mình là một người trưởng thành để lo cho tổ ấm gia đình chứ không phải động việc gì cũng mách mẹ nữa.

HOÀNG THI

;
.