.

Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành giáo dục

Cập nhật: 14:20, 17/05/2018 (GMT+7)

Sáng 17-5, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo ngành GD-ĐT về những khó khăn, vướng mắc của ngành.

Cùng dự buổi làm việc còn có đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2017-2018 và năm học 2018-2019, ngành GD-ĐT tỉnh gặp phải các vấn đề khó khăn, vướng mắc lớn như: việc sắp xếp đội ngũ CBNV ở cơ quan Sở GD-ĐT; thiếu GV, nhân viên ở các đơn vị trường học; triển khai dạy tiếng Anh 4 tiết/tuần ở bậc TH; vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện một số chính sách của ngành và trong xây dựng Đề án giao quyền tự chủ cho các nhà trường…

Qua đó, đồng chí Nguyễn Thanh Giang đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nêu trên.

Sau khi lắng nghe các khó khăn cũng như một số đề xuất của lãnh đạo Sở GD-ĐT, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo, khẳng định vai trò quan trọng của sự nghiệp GD-ĐT cũng như mối quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với sự nghiệp GD-ĐT. Về những khó khăn đã được nêu ra, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo lập 3 tổ công tác, trực tiếp giải quyết từng nhóm đầu việc. Cụ thể, tổ do đồng chí Lưu Tài Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm tổ trưởng phụ trách tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về mặt nhân sự cho ngành giáo dục; Tổ do đồng chí Lê Ngọc Khánh, Giám đốc Sở Tài chính phụ trách giải quyết các vấn đề về tài chính, tự chủ; Tổ do đồng chí Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT làm tổ trưởng phụ trách tìm giải pháp cho công tác chăm lo sức khỏe thể chất, tinh thần cho HS, tư vấn tâm lý trong trường học.

Các tổ công tác phải làm việc với tinh thần trách nhiệm, có những đề xuất cụ thể, khả thi và khoa học để có thể cụ thể hóa bằng những quyết sách nhằm chủ động cho năm học tiếp theo.

Sau đó, sẽ báo cáo UBND tỉnh tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy những quyết sách mới vào đầu tháng 6 để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông qua HĐND tỉnh vào tháng 7 tới.

Tin, ảnh: HOÀNG DƯƠNG

.
.
.