.

Cũng đến lúc rồi!

Cập nhật: 17:47, 16/05/2018 (GMT+7)

- Sợ thật! Bọn cướp giật ngày càng manh động, hung hãn. Ngay như các “hiệp sĩ” mà chúng cũng tấn công nói chi dân thường tụi mình.

- Cùng đường thì chuyện gì bọn cướp giật cũng dám làm. Cho nên ra đường mọi người phải cảnh giác, luôn nhìn trước ngó sau, tự rèn luyện khả năng tự vệ, xử lý vấn đề, ứng phó tình huống nguy hiểm.

- Sau vụ băng trộm xe SH dùng hung khí tấn công khiến 2 “hiệp sĩ” tử vong, 3 người khác bị thương ở TP.Hồ Chí Minh, chắc không còn ai làm “hiệp sĩ” nữa.

- Nói vậy là chưa hiểu hết những Lục Vân Tiên thời nay với phong cách sống “ra đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”. 

- Biết. Các “hiệp sĩ”đã không quản ngại nguy hiểm, xả thân vì cuộc sống người dân, từ truy bắt bọn cướp giật, giúp đỡ người bị nạn, giải cứu các em gái bị lừa vào ổ tệ nạn. Nhờ họ mà nhiều người giữ được tính mạng, bình yên về với gia đình.

- Vậy thì cứ tin rằng, sẽ còn nhiều “hiệp sĩ” dám đối mặt với tội phạm cướp giật và chấp nhận nguy hiểm vì cộng đồng, xuất hiện trong cuộc sống hôm nay.

- Nhưng cũng thấy ái ngại cho các anh, đi bắt cướp mà không tấc sắt trong tay, cũng không được cơ chế gì hỗ trợ. Đã có không ít “hiệp sĩ” bị thương tích, bị hư hại tài sản và bị cả vu khống. Cứ liều mình xả thân như vậy các anh sẽ chịu nhiều mất mát, thiệt thòi.

- Lo nghĩ rất đúng. Nếu có một khung pháp lý, chính danh cho lực lượng “hiệp sĩ”, các anh sẽ hoạt động hiệu quả hơn, góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống người dân.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.