Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024: Khởi đầu của những kỳ vọng

Thứ Ba, 30/01/2024, 20:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 30/1, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Sở TT-TT, Sở VH-TT khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. Hội báo Xuân là dịp để điểm lại những thành quả tốt đẹp, tích cực trong năm 2023 và kỳ vọng vào năm mới.

Các đại biểu đọc ấn phẩm Xuân tại gian trưng bày Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.
Các đại biểu đọc ấn phẩm Xuân tại gian trưng bày Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày hội của báo Xuân

Năm nay, các ấn phẩm báo Xuân của các cơ quan báo chí trong nước cũng như các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao (VHTTTT) TP.Vũng Tàu và Trung tâm VHTTTT TX.Phú Mỹ.

Điểm chính của Hội Báo Xuân 2024 tại Trung tâm VHTTTT TP.Vũng Tàu có 7 gian trưng bày. Hàng trăm ấn phẩm báo Xuân đẹp, quy tụ đông đảo công chúng đến thưởng lãm đã tạo nên ngày hội đáng mong đợi của báo chí tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng và báo chí cả nước nói chung. Trong đó, nội dung các ấn phẩm Xuân đều được đánh giá đẹp mắt, thể hiện tâm huyết, tiếng nói ước vọng của các cơ quan báo chí. Từ đó, biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, các kế hoạch cho giai đoạn phát triển mới của đất nước. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan báo chí giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn.

Đến chung vui tại Hội báo Xuân năm nay, ông Trần Văn Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy nhận xét: Các ấn phẩm trưng bày của các cơ quan báo chí tại Hội báo Xuân 2024 đều trình bày đẹp, bắt mắt và ý nghĩa. Nội dung của các ấn phẩm vừa khái quát được các hoạt động của tỉnh trong thời gian qua vừa thể hiện được những định hướng của tỉnh trong tương lai. Song song với nét hiện đại trong thể hiện hình thức, nội dung còn giữ được cốt lõi truyền thống. Công chúng vừa được thưởng lãm cái hay, cái đẹp vừa thụ hưởng nhiều thông tin hữu ích.

Chăm chú đọc báo Xuân Bà Rịa-Vũng Tàu, Phó Chỉ huy trưởng BCH quân sự phường 7, TP.Vũng Tàu Nguyễn Hoàng Nhật Linh chia sẻ: “Ấn phẩm báo Xuân luôn là sự mong đợi của độc giả. Ấn phẩm vừa được trau chuốt về nội dung, cách thức thể hiện vừa tái hiện được bức tranh toàn cảnh về mọi mặt đồng thời khơi gợi những kỳ vọng trong năm mới đang đến”.

Hội Báo Xuân 2024 giới thiệu toàn cảnh các ấn phẩm báo xuân được phát hành trong cả nước và các ấn phẩm báo xuân thuộc các loại hình báo chí tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, gồm: Gian toàn cảnh báo chí Việt Nam trưng bày các loại ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí toàn quốc; gian trưng bày Báo Bà Rịa-Vũng Tàu; gian trưng bày của Đài PT-TH tỉnh; gian trưng bày của Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo tỉnh; gian trưng bày của Tạp chí Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Hội báo Xuân diễn ra từ ngày 30/1 tới 5/2.

Tiếp tục sứ mệnh xung kích trên mặt trận tư tưởng

Ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 cho biết, Hội báo Xuân năm nay tiếp tục mang chủ đề: “Báo chí Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước” với mong muốn giới thiệu toàn cảnh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí tỉnh nhà trong sự nghiệp đổi mới. “Mỗi bài báo, trang báo, số báo Xuân là sản phẩm tinh túy của từng cơ quan báo chí, là kết quả lao động sáng tạo của các nhà báo, làm cho bức tranh Xuân của báo chí Bà Rịa-Vũng Tàu và báo chí cả nước thêm rạng rỡ”, ông Phan Đức Hiền nhận định.

Tại lễ khai mạc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm qua có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ người làm báo. Cùng với báo chí cả nước, báo chí tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không ngừng hoàn thiện, trưởng thành hơn cả về hình thức, nội dung và chất lượng, thông tin nhiều chiều, đa dạng và ngày càng có vị trí xứng đáng trong đời sống tinh thần của nhân dân.

“Các nhà báo trở thành đội ngũ hùng hậu, xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Trong đó, các ấn phẩm Xuân đã có những bài báo phản ánh, đánh giá đầy đủ, toàn diện trên các mặt, lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng. Những sự kiện tiêu biểu, đặc sắc, ưu tú đã được thể hiện sống động trên các trang báo là khởi đầu tốt đẹp của mùa Xuân mới. Năm 2024, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mong muốn tiếp tục có sự đồng hành của báo chí, tạo nên sức mạnh đoàn kết vượt qua những khó khăn, thách thức để gặt hái nhiều thành công”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.