Bạn trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu bắt trend xe chở Thu Hà Nội

Thứ Sáu, 08/09/2023, 16:48 [GMT+7]
In bài này
.

Vào những ngày đầu tháng 9, những chiếc “Xe chở mùa Thu Hà Nội” xuất hiện trên đường phố: TP.Bà Rịa, Vũng Tàu, Phú Mỹ... đã thu hút nhiều bạn trẻ “check in”.  Hình ảnh chiếc xe chở đầy hoa với đủ sắc màu thu đậu ở ven đường không chỉ là nơi lưu giữ khoảnh khắc dễ thương cho các bạn trẻ mà còn có ý nghĩa tô điểm, giới thiệu thêm vẻ đẹp của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Giới trẻ thích thú khi chụp hình bên xe hoa tại TX.Phú Mỹ.
Giới trẻ thích thú khi chụp hình bên xe hoa tại TX.Phú Mỹ.

Những ngày này, trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa) có rất đông các bạn trẻ đua nhau chụp ảnh bên chiếc xe đạp được trang trí bằng nhiều loài hoa bắt mắt. Có cả gia đình trẻ đưa bé 7 tháng tuổi tới chụp hình kỷ niệm.

Những xe hoa
Những xe hoa "mùa Thu Hà Nội" tại Bà Rịa.

Chủ của xe hoa này là chị Mai Thị Bích Ngọc (SN 1998) cho biết: “Tôi rất yêu mùa Thu ở Hà Nội, yêu những gánh hoa, xe đạp chở hoa. Tôi liền nảy ra ý tưởng để trang trí cho cửa hiệu bánh, chứ không thu phí. Tuy mới mở nhưng khá nhiều bạn trẻ và du khách đến chụp hình”.

Bạn trẻ chụp hình xe hoa tại TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức).
Bạn trẻ chụp hình xe hoa tại TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức).

Tương tự tại đường Lê Văn Nho (phường 9, TP.Vũng Tàu) cũng thu hút nhiều bạn trẻ chụp hình, check in. Ở đây, không chỉ thu hút giới trẻ, chiếc xe hoa còn khiến rất nhiều vị khách là người cao tuổi trên 60 tuổi ghé thăm vì rất thích thú và mê mẩn trước vẻ đẹp giản dị của xe hoa.

Chị Tạ Thị Tường Vy (SN 1998) người làm ra chiếc xe hoa này cho biết: “Trên Facebook, zalo, TikTok đang “hot trend” này quá, nên tôi bắt tay vào thực hiện ngay. Có nhiều loại hoa khác nhau như: tú cầu, sen, hồng, cúc hoạ mi, hướng dương... Tại đây các bạn trẻ chụp ảnh đều chọn mặc những trang phục mang phong cách nhẹ nhàng, dịu dàng. Phí chụp một lần là 25 ngàn đồng”.

Chị Thiền Thị Ngân Tâm (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) trang trí xe hoa vải.
Chị Thiền Thị Ngân Tâm (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) trang trí xe hoa vải.

Trend này tại TX.Phú Mỹ cũng rất thu hút nhiều bạn trẻ. Mọi người cười nói vui vẻ như đang cùng chia sẻ những cảm nhận tuyệt vời về mùa thu. Anh Tô Minh Hiền (SN 1990, ngụ tại TX. Phú Mỹ) là thợ chụp hình cho hay: “Trend này mới lạ nên dịp này tôi nhận được nhiều khách chụp ảnh hơn mọi ngày. Tôi chụp rồi up Facebook nhận được nhiều phản hồi tốt đẹp. Để chụp đẹp với xe hoa, các bạn nên mặc đồ đơn sắc, hoặc áo dài cổ điển, truyền thống và biết tạo dáng sẽ có nhiều hình đẹp hơn”.

Dịp này, về KP.Hải Tân (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cũng nhộn nhịp không kém khi nhiều người tới chụp hình với “thu Hà Nội”. Có nhiều người sống ở làng chài lâu năm nay thấy xe hoa mang phong cách “mùa Thu Hà Nội” họ tỏ ra thích thú.

Vốn dĩ hoa thật nhanh tàn, nên chị  Thiền Thị Thanh Tâm (SN 1996) đã tự thiết kế cho quán cà phê của mình một xe hoa bằng vải để trưng được lâu hơn. Từ khi chị Tâm làm theo trend thì có rất nhiều người tới chụp hình. Bởi chị cũng muốn tạo thêm một ấn tượng cho quán cà phê của mình. Hoa vải chị đặt tại TP.Hồ Chí Minh và khi nhận hoa thì chị Tâm tự thiết kế thành xe hoa, chi phí hết 7 triệu đồng.

Xe hoa “Hà Nội giữa lòng Bà Rịa” cũng có mặt tại Trường TH Lê Thành Duy những ngày đầu năm học mới thu hút nhiều em HS và PH thích thú ngắm nhìn, check in. Ngoài ra, tại Châu Đức, Xuyên Mộc cũng xuất hiện một vài địa điểm chụp với trend xe hoa chở mùa thu Hà Nội được nhiều bạn trẻ đón nhận lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Bài, ảnh: THIÊN KIM

 
;
.