"Người phụ nữ phơi cá ở Long Hải" đoạt giải nhất ảnh du lịch quốc tế

Thứ Bảy, 27/03/2021, 07:29 [GMT+7]
In bài này
.

Giải ảnh quốc tế uy tín Sony World Photography Awards (SWPA) 2021 Open Competition đã chính thức công bố 10 bức ảnh thắng giải ở các hạng mục. Trong đó, bức ảnh chụp một người phụ nữ đang phơi cá ở cảng cá Long Hải (Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam, ảnh) do nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan thực hiện đã giành giải Nhất ở hạng mục ảnh Du lịch.

Bức ảnh đoạt giải kể trên thể hiện một phụ nữ đang phơi những khay cá đối ở cảng cá Long Hải. Những khay gỗ đựng cá khi nhìn từ trên cao tạo cảm giác như người phụ nữ này đang dệt một tấm thổ cẩm khổng lồ.

Được biết, Khánh Phan hiện sống và làm việc ở TP.HCM là tác giả Việt Nam đầu tiên và duy nhất thắng giải mở rộng. Ngoài ra, trước đó, Khánh Phan cũng gặt hái nhiều thành công khi theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh và giành 30 giải thưởng trong nước và quốc tế.

SWPA diễn ra từ năm 2012 đến nay, Khánh Phan là tác giả Việt Nam đầu tiên thắng giải Mở rộng. Trong đó, cuộc thi SWPA 2021 nhận hơn 330.000 ảnh từ các tác giả của 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gửi về tham gia.

HUYỀN TRANG

 
;
.