Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21: Tất cả đã sẵn sàng

Thứ Năm, 14/11/2019, 21:47 [GMT+7]
In bài này
.

Đặc biệt chú trọng đến công tác tổ chức để tạo dựng hình ảnh đẹp về Bà Rịa-Vũng Tàu trong lòng du khách - Đó là chỉ đạo của ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp (ngày 14/11) nghe các sở, ngành, đơn vị, địa phương báo cáo về kế hoạch tổ Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21. 

Dịp Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21, rạp Lotte cinema Vũng Tàu chiếu nhiều bộ phim miễn phí phục vụ khán giả.
Dịp Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21, rạp Lotte cinema Vũng Tàu chiếu nhiều bộ phim miễn phí phục vụ khán giả.

Tổng rà soát công tác chuẩn bị LHP

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Công Sơn, Trưởng Phòng Quản lý Văn hóa, Sở VH-TT cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho LHP cơ bản đã hoàn tất. Sở VH-TT đã lắp dựng 16 panô dọc Quốc lộ 51 (đoạn từ TX.Phú Mỹ đến TP.Bà Rịa) và tại các khách sạn ở TP.Vũng Tàu, treo 800 cờ phướn, in 5.000 tờ rơi quảng bá về LHP. Đoàn Ca múa nhạc tỉnh đã dàn dựng chương trình nghệ thuật với 16 tiết mục văn nghệ đặc sắc phục vụ khách mời tại chương trình Gala và tiệc chiêu đãi chào mừng LHP diễn ra vào tối 25/11. Sở VH-TT phối hợp với Sở GĐ-ĐT tuyển chọn 60 tình nguyện viên phục vụ công tác tiếp đón, hướng dẫn khách. 

LHP là sự kiện điện ảnh lớn, thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, người hâm mộ điện ảnh, vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), được Ban tổ chức (BTC) chú trọng đặc biệt. Ngày 11/11, Cục A04, Bộ Công An phối hợp với Công an tỉnh khảo sát địa điểm tổ chức các hoạt động của LHP để xây dựng phương án bảo vệ an ninh. Sở Y tế bố trí 1 tổ y tế, xe cấp cứu túc trực trong suốt thời gian diễn ra 3 hoạt động lớn của LHP. Chi cục ATVSTP đã kiểm tra ATVSTP tại các địa điểm ăn uống, khách sạn trên địa bàn TP.Vũng Tàu…

Ông Lưu Công Luận, Trưởng phòng Quản lý Phát triển Du lịch, Sở Du lịch cho biết, Sở đã chuẩn bị tour tham quan phục vụ đại biểu tham dự LHP tại các điểm: KDL Suối nước nóng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc); Nhà Lớn Long Sơn, Bến du thuyền Marina, Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor (TP.Vũng Tàu)… Sở đã có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các KDL, khách sạn bình ổn giá cả các dịch vụ, giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cơ sở vật chất để phục vụ khách LHP. Đến nay, có 10 khách sạn, KDL tại TP.Vũng Tàu đăng ký giảm giá dịch vụ đi kèm cho khách dự LHP.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, LHP Việt Nam lần thứ 21 là sự kiện điện ảnh quy mô cấp quốc gia và là sự kiện văn hóa tiêu biểu, nổi bật nhất năm 2019 của BR-VT. Hiện chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ diễn ra Lễ khai mạc, vì vậy, mọi khâu chuẩn bị phải rốt ráo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT rà soát lại các công việc, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để hoàn tất công tác chuẩn bị. Đối với TP.Vũng Tàu là địa phương được chọn tổ chức các hoạt động chính của LHP, phải lưu ý đặc biệt đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn; chỉnh trang đô thị….

Các điểm dịch vụ đã sẵn sàng

Thời điểm này, các đơn vị như: KDL, khách sạn, rạp chiếu phim... đã chuẩn bị các hoạt động phục vụ LHP. Bà Vy Nguyễn, chuyên viên truyền thông khách sạn Pullman Vũng Tàu cho biết, với vai trò là một trong những đơn vị chính được BTC LHP Việt Nam lần thứ 21 lựa chọn làm nơi tổ chức các sự kiện chính của LHP, khách sạn Pullman Vũng Tàu đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho sự kiện này. Khách sạn bố trí khoảng 140 phòng và 100 nhân viên phục vụ khách mời dự LHP. “Chúng tôi tập trung chuẩn bị chu đáo với mong muốn góp phần cho sự thành công của sự kiện điện ảnh quy mô quốc gia này. Đồng thời, quảng bá hình ảnh của khách sạn Pullman Vũng Tàu”, bà Vy Nguyễn nói.

Ông Nông Văn Hiển, Trưởng cụm rạp chiếu phim CGV Lam Sơn Square và Lapen Center cho biết, đơn vị đã bố trí 3 rạp chiếu với gần 400 ghế ngồi tại 2 cụm rạp chiếu phim này để chiếu các bộ phim miễn phí phục vụ khán giả. Dự kiến, từ ngày 23 đến 27/11, 3 rạp CGV Lam Sơn Square (9 Lê Lợi) và Lapen Center (30A, đường 30/4, TP.Vũng Tàu) sẽ chiếu khoảng 6 bộ phim mỗi ngày phục vụ khán giả.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng rạp Lotte Cinema Vũng Tàu cho biết, Lotte Cinema đã bố trí 2 rạp chiếu phim miễn phí phục vụ khán giả. “Hoạt động chiếu phim miễn phí tại LHP cũng là dịp để khảo sát, đánh giá thị hiếu của khán giả với các thể loại phim của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ yêu thích những bộ phim của điện ảnh Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành điện ảnh nước nhà phát triển”, bà Vân nói.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.