Chơi hơn người, U22 Việt Nam vẫn thất bại trước U22 Indonesia

Thứ Bảy, 13/05/2023, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 13/5, đội tuyển U22 Việt Nam dù được chơi hơn người từ phút 59, nhưng vẫn thất bại 2-3 trước U22 Indonesia. Như vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier đã dừng bước ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Dù chơi hơn người từ phút 59 nhưng U22 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước U22 Indonesia.
Dù chơi hơn người từ phút 59 nhưng U22 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước U22 Indonesia. Ảnh: bongdaplus.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Indonesia đã tràn lên tấn công và đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Công đầu thuộc về Pramata Arhan khi cầu thủ này có pha ném biên rất mạnh từ cánh phải, đưa bóng vào trước khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Pha ném bóng chẳng khác gì quả đá phạt góc, để Komang Trisnanda dũng mãnh lao vào đánh đầu, ghi bàn cho U22 Indonesia.

Sau bàn thua sớm, U22 Việt Nam dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và gây được sức ép lớn lên phần sân Indonesia. Phút 36, từ đường chuyền của Đức Phú, Văn Tùng đánh đầu ngược đẳng cấp gỡ hòa cho đội nhà.

Văn Tùng ăn mừng sau bàn gỡ 1-1 cho U22 Việt Nam. Ảnh: TTO.
Văn Tùng ăn mừng sau bàn gỡ 1-1 cho U22 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.

Hiệp 2 trôi qua được 9 phút, Pramata Arhan tiếp tục có pha ném biên nguy hiểm. Thủ môn Văn Chuẩn đã đấm bóng ra đúng vị trí Marcelino. Anh này đá bồi từ ngoài vòng cấm, bóng đi nhẹ nhưng đập chân Marselino Ferdinand làm đổi hướng khiến thủ môn Văn Chuẩn bó tay. 2-1 cho U22 Indonesia.

Phút 59, người hùng Pramata Arhan suýt trở thành tội đồ khi bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ U22 Việt Nam. Từ đây, các học trò của HLV Philippe Troussier có cơ hội vùng lên, dồn ép đối phương và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Kết quả, phút 76, sau đường căng ngang của Ngọc Thắng, cầu thủ Amiruddin đã phá bóng đi thẳng vào lưới nhà.

Pratama Arhan có 2 pha ném biên dẫn đến bàn thắng cho U22 Indonesia. Ảnh: PSSI
Pratama Arhan có 2 pha ném biên dẫn đến bàn thắng cho U22 Indonesia. Ảnh: PSSI

Những phút còn lại, nhà đương kim vô địch tiếp tục ép sân và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành U22 Indonesia nhưng không một lần thành công. Tưởng rằng hai đội sẽ bước vào hiệp phụ thì ở phút 90+6, Taufany đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Indonesia.

Đây thực sự là trận thua đáng tiếc của U22 Việt Nam bởi chúng ta đã chơi hơn người từ phút 59. Với những gì đã thể hiện ở SEA Games 32, đội tuyển U22 Việt Nam cho thấy còn non kinh nghiệm và sẽ phải cải thiện nhiều vấn đề. Trong đó, điểm yếu chống bóng bổng của đội cần sớm khắc phục. Tại giải Doha Cup 2023, thầy trò HLV Philippe Troussier đã nhiều lần để thua từ kịch bản này.

THÙY VÂN

 

 

;
.