Thắng đậm chủ nhà Campuchia, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 32

Thứ Sáu, 12/05/2023, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 12/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thắng đậm 4-0 trước chủ nhà Campuchia, qua đó giành vé vào trận chung kết SEA Games 2023. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội tuyển nữ Myanmar. 

Đội tuyển nữ Việt Nam vui mừng khi giành vé vào chung kết SEA Games 32. Ảnh: bongdaplus.
Đội tuyển nữ Việt Nam vui mừng khi giành vé vào chung kết SEA Games 32. Ảnh: bongdaplus.

Trước đối thủ yếu hơn, nhiều trụ cột đội tuyển nữ Việt Nam như Kim Thanh, Tuyết Dung, Huỳnh Như... không ra sân trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, các cầu thủ dự bị như Hải Linh, Vạn Sự, Thanh Nhã, Thái Thị Thảo hay cầu thủ 19 tuổi Vũ Thị Hoa được ra sân ngay từ đầu.

Dù vậy, nhà đương kim vô địch vẫn có thế trận trên cơ đội chủ nhà. Trước đối thủ mạnh, HLV Gao Fulin vẫn quyết định chọn lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, từ pha phản công, Hok Saody thoát xuống bên cánh phải và đột nhập vòng cấm trước khi tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đội tuyển nữ Việt Nam. 

Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn có chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà Campuchia. Ảnh: bongdaplus.
Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn có chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà Campuchia. Ảnh: bongdaplus.

Tuy nhiên, sau những phút có thế trận khá tốt, đội chủ nhà dần bộc lộ điểm yếu trong phòng ngự. Phút 20, Mỹ Anh lên bóng bên cánh trái trước khi lật vào trong để Vạn Sự bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thua này khiến Campuchia không còn tổ chức tấn công ồ ạt và tự tin như trước. Phút 30, đến lượt Hải Yến nâng tỷ số lên 2-0 sau pha bóng lộn xộn trước khung thành chủ nhà. Tiếp đó, phút 36, Thái Thị Thảo bị phạm lỗi trong vòng cấm và Thùy Trang đã dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, HLV Gao Fulin thay đổi chiến thuật khi yêu cầu các học trò chơi phòng ngự khiến bóng chủ yếu lăn trên phần sân đội tuyển nữ Campuchia.

Lối chơi phòng ngự số đông của chủ nhà đã giúp họ chỉ phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ nhất, sau khi cầu thủ của họ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Huỳnh Như đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Chiến thắng dễ dàng này đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào chơi trận chung kết tranh huy chương vàng SEA Games 2023 với Myanmar, đội đã ngược dòng đánh bại nữ Thái Lan 4-2 ở trận bán kết cùng giờ.

ĐỨC NGUYÊN 

;
.