Ronaldo về nhà cách ly và bị chỉ trích khi nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 16/10/2020, 13:08 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ 1 ngày sau khi được cách ly ở khách sạn nơi đội tuyển Bồ Đào Nha đóng quân, Cristiano Ronaldo - người vừa bị xác định nhiễm COVID-19 đã đáp chuyến bay trở lại Italia. Tờ Tuttosport đã vừa công bố đoạn video clip ngắn ghi lại cảnh chuyên cơ có dòng chữ “Cấp cứu” chở siêu sao 35 tuổi này từ Lisbon bay trở lại Turin ngày hôm qua (14/10).

Ronaldo bị quan chức y tế Bồ Đào Nha chỉ trích vì không tuân thủ quy tắc an toàn trong mùa dịch dù vừa mắc COVID-19.
Ronaldo bị quan chức y tế Bồ Đào Nha chỉ trích vì không tuân thủ quy tắc an toàn trong mùa dịch dù vừa mắc COVID-19.

Cũng theo tờ báo thể thao hàng đầu xứ sở mỳ ống, sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay ở Turin, Ronaldo đã ngay lập tức lên một chiếc xe ô tô cấp cứu của bộ phận y tế tại thành phố phía bắc Italia và được đưa về nhà riêng của mình ở khu Precollina.

Tại đây, siêu sao sở hữu 5 “Quả bóng Vàng” sẽ bắt đầu quá trình cách ly dành cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhập cảnh vào Italia tối thiểu là 10 ngày (thay vì 14 ngày như thông thường ở hầu hết các nơi khác trên thế giới) theo quy định từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ronaldo vừa dính hạn nặng khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và anh phải nhận những sự chỉ trích gay gắt từ phía các quan chức y tế cấp cao ở quê nhà.

Maio Freitas, một trong những nhà dịch tễ học nổi tiếng nhất Bồ Đào Nha đã bày tỏ quan điểm không hài lòng khi chứng kiến bức ảnh Ronaldo ngồi ở bàn ăn tối 13/10 cùng rất đông đồng đội ở đội tuyển quốc gia, khi nguy cơ lây chéo COVID-19 diện rộng là không hề nhỏ. Chia sẻ trên tờ A Bola, vị chuyên gia y tế này cho biết: “Có gì đó không ổn. Virus (SARS-CoV-2) có khả năng lây truyền lớn bất cứ khi nào mọi người không giữ khoảng cách dãn cách xã hội phù hợp hoặc không sử dụng khẩu trang. Nếu kết hợp cả hai lý do này, nguy cơ lây nhiễm càng lớn. Tuy nhiên, một người có thể bị nhiễm dịch bệnh nhưng không phải là người lây truyền virus quan trọng”. Ông Freitas kết luận: “Bất chấp nỗ lực phòng dịch, chỉ cần một chút mất tập trung là ai đó sẽ bị nhiễm virus”.

HÀ NGÂN

 
;
.