17h00, ngày 13/6 tại SVĐ Bà Rịa: "Ó biển" khẳng định tham vọng

Thứ Sáu, 12/06/2020, 22:07 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/6, CLB bóng đá BR-VT sẽ trở lại sân nhà Bà Rịa để đón tiếp Phố Hiến FC trong khuôn khổ giải hạng Nhất LS 2020. Đây là đội bóng mạnh, đã từng vào đến trận Play off tranh suất thăng hạng lên V League mùa trước. Có thể nói, kết quả của trận đấu này sẽ cho thấy thực lực cũng như tham vọng thực sự của BR-VT trong mùa giải này.

CLB BR-VT sẽ có trận đầu tiên thi đấu trên SVĐ Bà Rịa tại giải hạng Nhất Quốc gia năm 2020. Trong ảnh: Đội hình ra sân của CLB BR-VT trong trận BR-VT và Sài Gòn FC trên sân Bà Rịa trong khuôn khổ Cup Quốc gia 2020.
CLB BR-VT sẽ có trận đầu tiên thi đấu trên SVĐ Bà Rịa tại giải hạng Nhất Quốc gia năm 2020. Trong ảnh: Đội hình ra sân của CLB BR-VT trong trận BR-VT và Sài Gòn FC trên sân Bà Rịa trong khuôn khổ Cup Quốc gia 2020.

NHIỀU DUYÊN NỢ

Phố Hiến FC thực sự là là một đối thủ nhiều duyên nợ của BR-VT. Chính đội bóng này đã đánh bại Ó biển 4-1 trong trận tranh vé lên hạng Nhất mùa giải 2018. Ngay trong mùa giải sau, đội bóng này đã xuất sắc giành vé đá Play off thăng hạng lên V League. Dù thất bại đáng tiếc trước Thanh Hóa, nhưng rõ ràng Phố Hiến đã thể hiện mình là đội bóng có thực lực. 

Với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ trẻ, ăn tập với nhau từ lâu tại lò đào tạo PVF, Phố Hiến có lối chơi cầm bóng chắc, chủ động tổ chức tấn công nhuần nhuyễn, bài bản. Màn lội ngược dòng kịch tính trước Bình Phước trong vòng đấu đầu tiên cũng cho thấy việc bổ sung những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc đã giúp đội bóng này có thêm sự lì lợm, bản lĩnh cần thiết. 

Còn đối với BR-VT, các CĐV của đội bóng đang ở trong “tuần trăng mật” ngọt ngào khi Ó biển liên tiếp có những chiến thắng thuyết phục  tại cúp Quốc gia và giải hạng Nhất. Trong cả 3 trận đấu, các học trò của HLV Trần Minh Chiến đều trình diễn lối đá thuyết phục. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự với nhiều cầu thủ từng chinh chiến tại V League, cũng như những mũi nhọn sắc bén đầy sức trẻ trên hàng công như Minh Bình, Văn Kiên đã giúp BR-VT có được những kết quả thuận lợi.

Từ đầu mùa giải đến nay, HLV Trần Minh Chiến của BR-VT khá nhiều lần phát biểu, mục tiêu của đội bóng trong mùa giải đầu tiên là trụ lại với giải hạng Nhất. Tuy nhiên, rõ ràng, với thực lực hiện nay, tìm kiếm một chiếc vé lên chơi tại hạng đấu cao nhất của Việt Nam không phải là điều viễn vông. Và trận đấu với Phố Hiến thật sự sẽ là “liều thuốc thử” khó nhằn, nhưng nếu vượt qua, đây cũng sẽ là bước đệm để BR-VT hướng đến những mục tiêu xa hơn trong mùa giải.

Trong trận đấu chiều 13/6, trên băng ghế huấn luyện của 2 đội là cuộc gặp gỡ thú vị giữa 2 HLV đã từng là đồng đội. Trần Minh Chiến của BR-VT và Hứa Hiền Vinh của Phố Hiến là đồng môn, xuất thân từ khóa 5 trường Năng khiếu nghiệp vụ TP.HCM và cả 2 đều thành danh trong màu áo Công an TP. Hồ Chí Minh. Đến năm 2009, PVF được thành lập, 2 người là những HLV đầu tiên của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ này. Có thể nói, 2 ông thầy này hiểu rõ nhau trong lẫn ngoài sân bóng. Do đó, trong trận đấu hôm nay, cuộc đấu trí của 2 HLV sẽ hết sức thú vị và hứa hẹn kịch tính không kém diễn biến trên sân đấu.

TẬP TRUNG ĐỂ GIÀNH CHIẾN THẮNG

Trở lại với trận đấu chiều 13/6, BR-VT và Phố Hiến đều giữ được bộ khung ổn định đã thi đấu trong những trận vừa qua. Điểm chung của cả hai đội là ngoài những cầu thủ trẻ triển vọng thì các cựu bình dày dặn kinh nghiệm, từng thi đấu ở V League như Hoàng Quãng, Ngọc Mạnh, Trung Tín của BR-VT hay Trịnh Quang Vinh, Phan Duy Lam của Phố Hiến đều thi đấu tốt. Dù chỉ là đầu mùa giải, nhưng trận đấu này thật sự có giá trị quan trọng với cả 2 đội. Đội giành chiến thắng không chỉ có thêm điểm số, mà sẽ có cú huých lớn về tinh thần để vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới, khi mà giải hạng Nhất năm 2020 được nhận định sẽ có nhiều đối thủ nặng ký cùng tranh suất duy nhất lên chơi ở V League.

Do đó, nhiều khả năng, hai đội bóng sẽ chọn cách nhập cuộc thận trọng, chậm rãi trước khi tung ra những “cú đánh” quyết định để hạ gục đối thủ. Bà Rịa - Vũng Tàu với lợi thế sân nhà, cũng cùng phong độ cao (trong đó có trận thắng 3-0 trước Phố Hiến trong trận giao hữu trước mùa giải) được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng Phố Hiến chắc chắn sẽ là đối thủ khó chơi, vì vậy, một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến đội bóng chủ SVĐ Bà Rịa trả giá đắt. Đặc biệt, những trận đấu vừa qua cho thấy, hàng phòng ngự của BR-VT thi đấu chắc chắn, kín kẽ. Tuy nhiên, vào những phút cuối của 2 hiệp đấu, các cầu thủ đôi lúc thi đấu thiếu tập trung. Các bàn thua của đội bóng chủ yếu đến vào thời điểm này. Do đó, tập trung trong cả trận đấu là điều cần thiết để BR-VT giành chiến thắng trước Phố Hiến.

PHÚ XUÂN

;
.