Quảng Nam FC đặt mục tiêu khiêm tốn ở V-League 2020

Thứ Sáu, 14/02/2020, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chủ tịch Quảng Nam FC, Nguyễn Húp cho biết, đội bóng xứ Quảng chỉ đặt mục tiêu nằm trong Top 8 ở mùa giải 2020 chứ không dám mơ cao. Cũng thật dễ hiểu khi Quảng Nam FC không có bổ sung nào đáng kể, trong lúc một số trụ cột ngày càng lớn tuổi.

V-League 2020, đội bóng xứ Quảng  chỉ đặt mục tiêu nằm trong Top 8.
V-League 2020, đội bóng xứ Quảng chỉ đặt mục tiêu nằm trong Top 8.

Sau mùa giải 2019 phải vất vả mới trụ hạng thành công, Quảng Nam FC hướng đến V.League 2020 với sự thận trọng hơn, không dám đặt chỉ tiêu cao dù mới 3 mùa trước, đội bóng xứ Quảng còn giành chức vô địch. Cũng dễ hiểu khi nhìn tổng thể, nhân sự của Quảng Nam FC không có thay đổi về chất. Những gương mặt mới chủ yếu là từ tuyến trẻ, không nằm ngoài mục đích học việc. Kỳ vọng có chăng được đặt vào tiền vệ Oliveira Pinto, bởi trước tiên cầu thủ này là… ngoại binh. Thứ nữa, Oliveira Pinto được đánh giá có kỹ thuật khéo léo, xử lý bóng tốt. Nhưng những điểm tích cực ấy của Oliveira Pinto mới được thể hiện qua các trận giao hữu, anh cần phải chứng minh ở những trận đấu chính thức.

Ở chiều ngược lại, Quảng Nam FC cũng gạch tên một số cầu thủ. Nếu những cuộc chia tay của thủ môn Minh Hoàng, hậu vệ trái Văn Học hay tiền vệ Davis Santos không để lại nỗi lo, bởi đây chỉ là những quân bài dự bị, thì việc Hoàng Vũ Samson rời đội đến với Thanh Hóa để lại khoảng trống lớn trên hàng công. Không quá khi cho rằng, tiền đạo nhập tịch này góp công lớn với 7 bàn thắng giúp Quảng Nam FC trụ hạng ở V.League 2019. Mất Samson, Quảng Nam FC sẽ phải trông chờ nhiều vào bộ đôi tiền đạo Rodrigo và Minh Tuấn.

Thực ra, nhà vô địch V.League 2017 vẫn sở hữu một số cầu thủ đã tạo tiếng vang khá lớn thời gian qua. Đó là Thanh Trung, Huy Hùng, Tấn Sinh, hay thậm chí là Thanh Hưng.  Ngoài Tấn Sinh đang trong độ tuổi sung sức và được kỳ vọng sẽ là ngôi sao sáng của Quảng Nam FC ở mùa tới, những cầu thủ từng được gọi vào ĐTQG như Thanh Trung hay Thanh Hưng đều trên 30, độ tuổi bắt đầu lên hàng lão tướng. Tuổi càng lớn kéo theo phong độ của họ khó đảm bảo tốt trong cuộc chiến đường trường. Riêng Huy Hùng đang cần thời gian để dưỡng thương nên Quảng Nam FC mất đi một phương án tối ưu ở tuyến giữa. Tất nhiên, đội bóng xứ Quảng vẫn có nhiều gương mặt khác có thể thay thế. Ngoài Thanh Hưng hay tiền vệ ngoại Oliveira, những Hồng Sơn hay Quang Huy… đều có thể chơi tốt ở vòng tròn trung tâm. Nhưng so với Huy Hùng, chuyên môn của những cầu thủ trên khó sánh bằng.

Với những chuyển động ấy, việc Quảng Nam FC không đặt mục tiêu cao ở V.League 2020 cũng là dễ hiểu. Nhưng biết đâu khi áp lực thành tích không bị đè nặng như những mùa giải vừa qua, đoàn quân của ông Vũ Hồng Việt lại thăng hoa. Chức vô địch của Quảng Nam FC ở V.League 2017 phần nào là minh chứng rõ nét.

XUÂN KỲ

;
.