Nguyễn Quang Hải - Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019

Thứ Năm, 07/11/2019, 09:16 [GMT+7]
In bài này
.

Đã có bất ngờ vào… phút 89 khi Nguyễn Quang Hải đã vượt qua đồng đội Nguyễn Văn Quyết để có danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 tại buổi lễ V-League Awards vào tối ngày 6/11 tại Hà Nội.

Nguyễn Quang Hải giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019.
Nguyễn Quang Hải giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019.

Sở dĩ, thủ quân của CLB Hà Nội trượt danh hiệu cá nhân này là do anh chỉ ra sân có 15 trận ở V-League do chấn thương. Thế nên, các thông số ghi 9 bàn thắng, có 7 kiến tạo cho đồng đội lập công đã không thể giúp Quyết “rừng” có lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League. Trưởng Ban điều hành giải, ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Các giải thưởng đưa ra phải có tiêu chí, quy định cụ thể. Tất cả các danh hiệu bầu chọn cá nhân, tập thể đều được bầu từ phía câu lạc bộ và các thành viên liên quan. Mùa giải vừa qua, Văn Quyết chỉ tham gia 15 trận. Ngoài ra, cầu thủ này bị phạt thẻ đỏ 1 trận, rồi nhận thêm án phạt nguội ở vòng 24 nên Văn Quyết không được trao giải”.

Vượt qua Văn Quyết, Quang Hải đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019. Tiền vệ 22 tuổi ghi 8 bàn thắng, cũng có những đóng góp quan trọng giúp CLB Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch V-League.

Một thành viên khác của Hà Nội cũng được tôn vinh, đó là Đoàn Văn Hậu (đang đầu quân cho Heerenveen theo dạng cho mượn) khi hậu vệ này được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Ở danh hiệu HLV xuất sắc nhất, nhà cầm quân Chu Đình Nghiêm của đội bóng Thủ đô không có danh hiệu này, mà người chiến thắng ở hạng mục này là ông Chung Hae-seong. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa CLB TPHCM lên vị trí thứ hai.

Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về 2 chân sút Bruno Cunha Cantanhede của Viettel và Pape Omar Faye của Hà Nội khi cùng có 15 bàn thắng.

Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa thuộc về tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh với pha bóng tung lưới CLB Sài Gòn ở vòng 14. HAGL nhận giải Phong cách; Bình Dương nhận giải thưởng Ban Tổ chức trận đấu tốt nhất. TP.HCM nhận giải Đội bóng có mặt sân tốt nhất. Ở các giải thưởng cho trọng tài, ông Hoàng Ngọc Hà nhận danh hiệu Còi vàng. Còi bạc thuộc về trọng tài Ngô Duy Lân và Còi đồng thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái.

Ngoài ra, VPF cũng công bố đội hình tiêu biểu V-League 2019 như sau.

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Hữu Tuấn (TPHCM).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Tiền đạo: Pape Omar Faye (Hà Nội), Trần Minh Vương (HAGL).

TRUNG TÍN

;
.