UEFA Champions League 2019-2020 – Ba đội sớm lấy vé đi tiếp

Thứ Năm, 07/11/2019, 09:15 [GMT+7]
In bài này
.

Paris Saint-Germain (PSG), Bayern Munich và Juventus lấy vé vào vòng sau, Manchester City đứt mạch toàn thắng, Real Madrid thắng đậm Galatasaray với  sự tỏa sáng của “Neymar mới” – Rodrygo… là những điểm nhấn đáng chú ý của loạt trận UEFA Champions League 2019-2020 rạng sáng ngày 7/11.

Icardi ghi bàn giúp PSG toàn thắng.
Icardi ghi bàn giúp PSG toàn thắng.

Bỏ lại sau lưng thất bại bất ngờ trước Dijon ở vòng đấu mới nhất tại giải quốc nội, PSG duy trì mạch trận toàn thắng ở bảng A Champions League, trong trận tiếp Club Brugge.

Từng thắng đậm CLB của Bỉ tới 5-0 ở lượt đi, với Mauro Icardi lập cú đúp, Kylian Mbappe có hat-trick nên khi quay về sân nhà, các học trò của HLV Thomas Tuchel không mấy khó khăn áp đặt thế trận. Họ có bàn vượt lên với pha dứt điểm của Icardi.

Sau bàn thắng đó, PSG vẫn nắm thế chủ động trên sân với 63% thời lượng kiểm soát bóng. Mặc dù vậy, đội bóng thủ đô nước Pháp không thể tái lập cơn mưa bàn thắng như ở trận lượt đi. Đã vậy, họ suýt để đối phương gỡ hòa từ chấm 11m nhưng thủ thành Keylor Navas đã hóa giải cú dứt điểm của Mbaye Diagne.

Tuy nhiên, kết quả 1-0 cũng đủ giúp PSG có vé vào vòng 16 đội trước 2 lượt trận. Họ giành 12 điểm tuyệt đối với hiệu số bàn thắng bại ấn tượng 10-0.

Juventus (áo xanh) có vé vào vòng 16 đội.
Juventus (áo xanh) có vé vào vòng 16 đội.

Ở trận còn lại, Real Madrid cũng giành chiến thắng kép trước Galatasaray. Tiền đạo người Brazil – Rodrygo bắt đầu tạo dựng tên tuổi ở sân chơi danh giá này bằng cách lập hat-trick giúp Real Madrid thắng Galatasaray 6 bàn không gỡ. Chân sút 18 tuổi này trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 lập hat-trick trong lịch sử Champions League, sau huyền thoại của Real là Raul Gonzalez.

Karim Benzema đóng góp cú đúp và Sergio Ramos sút 11m thành công khép lại trận đấu tưng bừng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Với kết quả này, đoàn quân của  HLV Zinedine Zidane có 7 điểm qua 4 trận, giữ vững ngôi nhì bảng, hơn Club Brugge 5 điểm, trong khi Galatasaray còn rất ít cơ hội đi tiếp khi mới có trong tay 1 điểm.

bảng B, Bayern Munich giành chiến thắng thứ tư liên tiếp. Robert Lewandowski tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn đáng nể khi Hùm xám dễ dàng ghi tên mình vào vòng 16 đội sau chiến thắng trước Olympiakos. Chân sút người Ba Lan đã ghi bàn trong 14 trận liên tiếp cho Bayern ở Champions League và Bundesliga, với tổng cộng 20 pha lập công.

Robert Lewandowski mở tỷ số cho đội chủ sân Allianz Arena sau đường chuyền của Kingsley Coman, trước khi cầu thủ dự bị Ivan Perisic ghi bàn ngay pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân. Thắng lợi này cùng tấm vé đi tiếp tạm lắng dịu thất bại 1-5 trước Eintracht Frankfurt ở vòng đấu mới nhất ở Bundesliga.

Tottenham củng cố ngôi nhì bảng sau trận thắng Crvena Zvezda (Serbia) 4-0. Tuyển thủ Hàn Quốc Son Heung-min lập cú đúp. Hiện, Spurs có 7 điểm, hơn đối thủ gần nhất 4 điểm.

Có vất vả một chút song Juventus, ở bảng D, cũng nối gót PSG và Bayern vào vòng sau nhờ chiến thắng tại Nga. Trong trận lượt đi, Paulo Dybala ghi 2 bàn thắng muộn giúp Juve ngược dòng thắng Lokomotiv Moscow. Khi tái ngộ đối thủ này, thầy trò HLV Maurizio Sarri cũng cần tới sự tỏa sáng của cá nhân Douglas Costa mới thắng với cùng tỷ số 2-1. Với 10 điểm qua 4 trận, Juve chính thức đặt chân vào vòng 16 đội.

Atletico Madrid chưa thể đi tiếp khi thua Bayer Leverkusen 1-2. Với kết quả này, Atletico Madrid có 7 điểm, trong khi Leverkusen và Lokomotiv Moscow vẫn còn hy vọng khi cùng có trong tay 3 điểm.

Tại bảng C, Manchester City cũng lùi ngày lấy vé đi tiếp khi không thể giành chiến thắng kép trước Atalanta. Trong trận lượt về diễn ra trên sân San Siro, Raheem Sterling mở tỷ số cho đương kim vô địch Premier League ngay phút thứ 7. Họ có cơ hội nhân đôi cách biệt song Gabriel Jesus sút hỏng phạt đền vào cuối hiệp 1.

Sang hiệp nhì, Mario Pasalic giúp đại diện của Serie A gỡ hòa vào phút 49. Trong 9 phút cuối, Atalanta thi đấu hơn người do thủ thành Claudio Bravo nhận thẻ đỏ nhưng họ đã không có thêm bàn thắng nào. Kết quả này giúp Atalanta giành điểm số đầu tay ở lần đầu tham dự Champions League nhưng họ vẫn đứng cuối bảng.

Ngôi đầu của Manchester City không lung lay nhưng với 10 điểm, họ phải nhờ ít nhất 1 trận nữa mới bỏ túi tấm vé đi tiếp. Ở bảng C này, Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk đang so kè từng bước một khi mới tạo nên trận hòa 3-3 để cùng có trong tay 5 điểm.

TRUNG TÍN

;
.