Người cũ của đội tuyển Indonesia muốn trở lại "ghế nóng"

Thứ Năm, 17/10/2019, 10:21 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi chuốc lấy 4 thất bại liên tiếp ở Vòng loại World Cup 2022, tương lai của HLV Simon McMenemy ở đội tuyển Indonesia trở nên rất mờ mịt.

Indonesia lép vế hoàn toàn trước Việt Nam.
Indonesia lép vế hoàn toàn trước Việt Nam.

Dưới sự lèo lái của chiến lược gia người Scotland, đội bóng xứ sở vạn đảo lần lượt để thua Malaysia, Thái Lan, UAE và Việt Nam khi Vòng loại World Cup 2022, lồng ghép với Vòng loại Asian Cup 2023 đi qua nửa chặng đường đối với họ.

Các cổ động viên và quan chức bóng đá Indonesia coi như hết kiên nhẫn với HLV của đội tuyển Philippines sau thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 1-3 trước Việt Nam tối ngày 15-10 trên sân Kapten I Wayan Dipta ở Bali. Khá thú vị là các nguồn tin từ Indonesia cho hay một người từng dẫn dắt Tim Garuda bày tỏ ước muốn quay lại làm HLV nếu Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) có kế hoạch tuyển người. Nhân vật đó không ai khác là cựu tiền vệ phòng ngự của Barcelona và Real Madrid, Luis Milla – người từng làm “thuyền trưởng” của Indonesia từ năm 2017 đến 2018.

HLV Luis Milla có thể quay lại với đội tuyển Indonesia
HLV Luis Milla có thể quay lại với đội tuyển Indonesia

Milla lên thay thế đồng nghiệp Alfred Riedl và đưa đội bóng xứ sở vạn đảo tới tấm huy chương đồng SEA Games năm 2017. Tuy nhiên, ông không được PSSI gia hạn khi hợp đồng kết thúc vào tháng 10-2018. Dẫu vậy, ông Milla vẫn bày tỏ mong muốn quay lại chốn xưa. Trang CNNIndonesia.com cho hay cựu tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ trở lại làm việc Indonesia.

“Tôi có nghe từ một nguồn tin đáng tin cậy là ông ấy đang thương thảo mức lương nếu được yêu cầu dẫn dắt đội tuyển Indonesia một lần nữa, bởi vì ông ấy đã trót yêu đất nước này”, CNNIndonesia.com trích lời người phát ngôn của Bộ thanh niên và thể thao Indonesia, Gatot S. Dewa Broto.

                    TRUNG TÍN

;
.