Lyon bổ nhiệm Rudi Garcia thay Sylvinho

Thứ Tư, 16/10/2019, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Với việc Lyon chỉ đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Ligue 1, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải HLV Sylvinho chỉ sau 5 tháng cầm quyền và ký hợp đồng 2 năm với Rudi Garcia.

Chiến lược gia 55 tuổi này từng khá thành công trong giai đoạn dẫn dắt Roma và Marseille trước đây. Thành tích nổi bật nhất của ông là giành cú đúp danh hiệu quốc nội với Lille ở mùa 2010/2011, tạo bước đà cho sao trẻ Eden Hazard thăng tiến. Tuy nhiên, người hâm mộ Lyon vẫn có chút hiềm khích với Garcia khi ông từng dẫn dắt đối thủ kình địch của họ là Saint-Etienne mùa 2001/2002.

Nhiệm vụ của Garcia là đưa Lyon bứt lên khỏi vị trí có nguy cơ xuống hạng. Hiện đội bóng mới chỉ giành được 9 điểm sau 9 vòng đấu và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm.

Tuy thi đấu bết bát ở giải quốc nội nhưng Lyon lại chơi khá thăng hoa ở Champions League khi đang cùng với Zenit dẫn đầu bảng G với 4 điểm sau 2 lượt. Lyon sẽ đối đầu với Benfica trên đất Bồ Đào Nha vào tuần sau và nhiệm vụ giữ mạch bất bại ở cúp châu Âu giờ sẽ được đặt lên vai Garcia.

LAN ANH

;
.