19H45 ngày 8/6 thứ Bảy), Curacao - Việt Nam: Chờ đợi "phù thủy" Park Hang-seo

Thứ Sáu, 07/06/2019, 15:18 [GMT+7]
In bài này
.

Curacao mang tới King’s Cup 2019 rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Họ sẽ là đối thủ nặng ký với tuyển Việt Nam ở Chung kết King’s Cup 2019.

Curacao là ứng viên nặng ký cho chức vô địch King’s Cup 2019.
Curacao là ứng viên nặng ký cho chức vô địch King’s Cup 2019.

Curacao xếp hạng 82 thế giới, họ đang là đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất ở King’s Cup 2019, trên Việt Nam (98), Ấn Độ (101), Thái Lan (114). Curacao đã đánh bại Ấn Độ một cách dễ dàng ở trận ra quân tại King’s Cup 2019 (chiều 5-6). Họ chắc chắn sẽ là đối thủ “xứng tầm” của tuyển Việt Nam ở trận Chung kết chiều nay. Trong số 23 cầu thủ Curacao tham dự King’s Cup 2019, chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu ở trong nước. 20 cầu thủ còn lại đều đá ở nước ngoài, trong đó có tới 13 cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan.

Việt Nam làm gì để thắng được Curacao? Cựu tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn nhận định Curacao là đối thủ rất mạnh, vừa sở hữu thể lực, vừa có kỹ thuật tốt, nên đây là trận đấu rất khó khăn với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam lại đang có HLV Park, người mệnh danh là phù thuỷ. Có hai trường hợp có thể xảy ra, một là Curacao cũng chưa biết nhiều về Việt Nam. Với lợi thế thắng Ấn Độ 3-1, họ cho rằng tuyển Việt Nam với thể hình bé nhỏ, không chiến không tốt, sẽ chọn lối chơi va chạm và bóng bổng. Nếu Việt Nam không biết những điểm mạnh đó sẽ bị Curacao vùi dập ngay như Ấn Độ. Còn trường hợp thứ 2, ông Park được mệnh danh là thầy phù thuỷ trong việc sử dụng con người cũng như lối chơi, chắc chắn sẽ cho đối phương khinh địch và đưa vào một thế trận ru ngủ. Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo điểm mạnh vẫn là phòng thủ chặt và phản công và Curacao sẽ bị vào bẫy nếu họ khinh thường Việt Nam.

Trong khi đó, đội trưởng Curacao Cuco Martina tỏ ra háo hức trước đối đầu với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở chung kết King’s Cup 2019. “Tôi nghĩ Thái Lan và Việt Nam ngang tài ngang sức ở trận này. Thái Lan tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng điều quan trọng là bàn thắng thì họ không làm được. Việt Nam làm được và họ xứng đáng thắng trận. Điều tôi ngạc nhiên nhất khi thấy các cầu thủ Việt Nam chơi bóng là tinh thần thi đấu của họ, chạy không ngừng nghỉ trong suốt 90 phút và đến cuối trận vẫn như đầu trận. Các cầu thủ Việt Nam cũng rất tuân thủ chiến thuật, tôi không thấy họ đứng sai vị trí hay tỏ ra quá nôn nóng gì cả. Hi vọng tôi sẽ không bị họ đánh bại”, Cuco Martina chia sẻ với giới truyền thông.

Trận chung kết King’s Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6 (thứ Bảy), còn đội tuyển Thái Lan tranh giải ba với Ấn Độ lúc 15h30 cùng ngày.

THƯ KỲ

;
.