Nations League gọi tên Cristiano Ronaldo

Thứ Sáu, 07/06/2019, 15:17 [GMT+7]
In bài này
.

Cristiano Ronaldo với cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ đã giúp Bồ Đào Nha góp mặt ở trận chung kết Nations League 2019 với Hà Lan vào lúc 1h45 ngày 10/6. Trước đó là trận tranh hạng ba giữa Thụy Sĩ-Anh vào lúc 20h45 ngày 9/6.

Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ. (Ảnh: The18)
Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ. (Ảnh: The18)

CR7 đã hồi sinh trở lại bằng cú hat-trick ở bán kết vào lưới Thụy Sĩ (1h45 ngày 6/6). Anh mất gần 2 phút để mang về 2 bàn thắng quyết định trận đấu. Một cú ra chân nhanh như điện hạ gục thủ thành Yann Sommer và gần 120 giây sau CR7 hoàn tất cú hat-trick, đưa Bồ Đào Nha vào trận chung kết. Đáng nói hơn, CR7 chỉ mất đúng 4 lần chạm bóng trong vòng cấm để mang về 3 bàn thắng. Suốt 90 phút anh chỉ chạm bóng tổng cộng 49 lần, xếp thứ 8 trong số những cầu thủ Bồ Đào Nha thi đấu trên sân. Chẳng ai trách CR7 về điều đó, bởi 3 lần dứt điểm trúng cầu môn của anh đều là những lần ăn mừng của các CĐV đội nhà. Cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ giúp Ronaldo tiếp tục trở thành tay săn bàn hàng đầu châu lục, với 88 bàn trong 157 lần ra sân. Vẫn chưa hề có dấu hiệu nào cho thấy thành tích đó sẽ đứng yên trong tương lai gần. Top 10 chân sút hay nhất châu Âu, chỉ còn CR7 và Lewandowski tiếp tục chơi bóng. Khoảng cách giữa 2 chân sút lên tới 32 bàn, khi Lewandowski có 56 bàn sau 104 trận. Mở rộng bình diện ra khắp thế giới, thành tích của CR7 chỉ kém Ali Daei, người ghi 109 bàn trong 149 lần ra sân cho đội tuyển Iran. Thật đáng gờm khi CR7 đã lập 7 cú hat-trick ở cấp độ ĐTQG và tổng cộng 53 cú hat-trick trong sự nghiệp.

Nations League là ý tưởng được UEFA giới thiệu và bắt đầu thực hiện từ mùa thu 2018, thay thế các trận giao hữu không mang nhiều ý nghĩa do FIFA điều hành bằng một giải đấu giữa các đội tuyển châu Âu. 55 đội tuyển được chia thành 4 hạng đấu (League) A, B, C và D. Mỗi hạng đấu được chia thành 4 bảng đấu. Các đội thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách. 4 đội nhất bảng ở hạng A sau đó được chia cặp ở bán kết, sau đó tranh cúp vô địch. Năm 2019, sau khi khép lại vòng bảng, League A đã xác định được 4 đội vào bán kết là Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan. Bồ Đào Nha là chủ nhà của VCK Nations League. Nations League áp dụng luật lên hạng và xuống hạng. Mỗi đội đứng đầu bảng ở các hạng B, C, D được thăng lên hạng cao hơn. Mỗi đội đứng bét bảng ở các hạng A, B, C bị xuống hạng thấp hơn. Thậm chí, các đội bóng có thể kiếm vé dự vòng chung kết EURO thông qua giải đấu này. Vòng loại EURO vẫn được tổ chức bình thường.

Ronaldo chắc chắn chưa hề muốn dừng lại. Trước mắt anh là trận chung kết vào tối thứ Bảy này với “Cơn lốc màu da cam” – Hà Lan với đội hình tràn đầy sức trẻ, siêu sao 34 tuổi vẫn muốn nối dài thêm những bàn thắng, mang về thêm những danh hiệu cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Cả châu Âu chờ đợi gọi tên Cristiano Ronaldo thêm một lần nữa.

XUÂN KỲ

;
.