Cuộc thi Le Fruit Triathlon 2019: Thể thao đồng hành bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 07/06/2019, 09:08 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc thi Le Fruit Triathlon đã diễn ra ngày 1-6 tại bãi biển Hồ Cốc, huyện Xuyên Mộc, thu hút gần 400 VĐV trong và ngoài nước tham dự. Ngoài các hoạt động thể thao, các VĐV đã cùng nhau khám phá thiên nhiên hoang sơ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

VĐV thi đấu ở nội dung đua xe đạp.
VĐV thi đấu ở nội dung đua xe đạp.

Le Fruit Triathlon là cuộc thi 3 môn phối hợp, thực sự là sân chơi thú vị cho những người yêu thể thao với thông điệp bảo vệ môi trường. Ba nội dung thi đấu trong chương trình gồm: bơi lội, đạp xe leo núi và chạy bộ địa hình. Tham gia cuộc thi, các VĐV còn được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, từ bãi biển hoang sơ của Hồ Tràm, đến những con đường mòn ẩn mình giữa rừng cây xanh mát thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu. 

Cuộc thi Le Fruit Triathlon gồm 5 nội dung: Sprinter cá nhân và đồng đội (bơi 500m, đạp xe 20km, chạy bộ 5km), Duathlon (chạy 5km, đạp xe 20km, chạy 5km), Rookie (bơi 100m, đạp xe 4km, chạy bộ 3km) và Aero Kids - dành cho trẻ em (bơi 50m, đạp xe 2km, chạy bộ 1,5km). Các VĐV có thể lựa chọn nội dung thi đấu phù hợp với khả năng bản thân và gia đình. 

Người tham gia cuộc thi cùng nhau nhặt rác làm sạch môi trường.
Người tham gia cuộc thi cùng nhau nhặt rác làm sạch môi trường.

Điểm chung của những người tham dự cuộc thi là họ cùng nỗ lực chinh phục nội dung thi đấu của mình, từ các em nhỏ đến người lớn, từ người mới bắt đầu chơi 3 môn phối hợp đến các VĐV không chuyên. Nữ VĐV Austin Elizabeth cho biết: “Tham gia cuộc thi, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, vượt lên chính mình còn là cơ hội để tôi thưởng ngoạn cảnh đẹp, môi trường trong lành của biển Hồ Cốc, rừng Bình Châu - Phước Bửu. Cảnh vật ở đây rất đẹp, tôi nhất định sẽ quay lại nơi này”.

Nhiều gia đình đã đăng ký cho cả nhà cùng tham gia cuộc thi nhằm gắn kết các thành viên. Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung đến từ quận 7, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ông xã tôi đăng ký tham dự cuộc thi và rủ tôi đi cùng. Vợ chồng tôi thuê phòng nghỉ tại Resort Hồ Cốc. Bãi biển rất đẹp, cát trắng, biển trong xanh, khí hậu trong lành, mát mẻ khiến tôi rất hài lòng. Tôi sẽ chọn Hồ Cốc làm điểm đến cho gia đình trong những kỳ nghỉ tới”.  

Bên cạnh việc tranh tài ở 3 môn phối hợp, vào cuối ngày, các VĐV và người thân còn cùng nhau nhặt rác trên bãi biển. Bởi lẽ, một trong những mục tiêu cuộc thi năm nay hướng tới là trở thành một chương trình thể thao “xanh”. Tên gọi Le Fruit Triathlon của cuộc thi là được lấy cảm hứng từ tên của Công ty nước ép trái cây nguyên chất Le Fruit Việt Nam - đơn vị tài trợ chính cho cuộc thi. Công  ty TNHH TM-SX Pulse - đơn vị đăng cai tổ chức mong muốn thông qua sự kiện sẽ góp phần thay đổi nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc chung tay giảm thiểu khí thải, ủng hộ những hành động bảo vệ môi trường, khuyến khích sử dụng bình đựng nước dùng nhiều lần, thay vì chai nhựa dùng một lần… 

Ông Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Sở VH-TT, đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Việc tổ chức thành công cuộc thi đã góp phần quảng bá hình ảnh xanh, sạch, đẹp của địa phương, đồng thời lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với du khách trong và ngoài nước”.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

 
;
.