CLB Bóng đá BR-VT đặt mục tiêu thăng hạng Nhất

Thứ Sáu, 01/03/2019, 11:19 [GMT+7]
In bài này
.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2019, CLB Bóng đá BR-VT đã hội quân, tập luyện tại TP. Bà Rịa. Với lực lượng gần như mới, từ Ban huấn luyện đến cầu thủ, CLB Bóng đá BR-VT quyết tâm hoàn thành mục tiêu lên chơi ở hạng Nhất quốc gia vào cuối mùa giải. 

3 CẦU THỦ NGƯỜI BR-VT

Ngày 17-2, CLB Bóng đá BR-VT đã chính thức hội quân. Thầy trò tân HLV Đinh Hồng Vinh tập luyện tại sân tập Long Tâm thuộc Trung tâm VHTT-HTCĐ phường Long Tâm (TP. Bà Rịa).

Tính chuyên nghiệp là điều dễ nhận thấy ngay trong buổi tập đầu tiên. Toàn bộ 28 cầu thủ tập luyện hăng say cùng ban huấn luyện và bộ phận hậu cần gồm 5 người. Các bài tập có sự hỗ trợ của nhiều dụng cụ tập luyện, được thay đổi liên tục. Không chỉ thay đổi trong giáo án tập luyện, đội hình CLB Bóng đá BR-VT cũng được nâng tầm rõ rệt. Ngoài 7 cầu thủ còn lại từ mùa giải trước, 21 cầu thủ mới ký hợp đồng có chất lượng và kinh nghiệm được đánh giá cao hơn. 

Cầu thủ CLB Bóng đá BR-VT tập thể lực.
Cầu thủ CLB Bóng đá BR-VT tập thể lực.

Trên băng ghế chỉ đạo, ngoài HLV trưởng Đinh Hồng Vinh - người từng cùng U20 Việt Nam tham dự World Cup U20, còn có sự hỗ trợ của HLV phó Lương Trung Tuấn (cựu tuyển thủ quốc gia). Một điểm nổi bật nữa của CLB Bóng đá BR-VT mùa giải 2019 là trong thành phần có 3 cầu thủ người BR-VT gồm: Nguyễn Hải Anh, Bùi Xuân Quý và Nguyễn Hữu Thắng. Trong 3 cầu thủ này, tiền đạo Hải Anh được kỳ vọng lớn, bởi đây là cầu thủ đẳng cấp, giàu kinh nghiệm, từng khoác áo ĐTQG Việt Nam và có nhiều năm chơi tại V-League. Cùng đó, trong số cầu thủ bổ sung còn xuất hiện gương mặt từng đá V-League trong màu áo HAGL, tiền vệ Võ Út Cường.

HLV Đinh Hùng Vinh chia sẻ, ngay ngày đầu lãnh trách nhiệm dẵn dắt CLB, ông đã lên danh sách các cầu thủ cần ký hợp đồng và đây đều là các cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm. “Đến thời điểm này, tôi rất hài lòng. 28 cầu thủ sẵn sàng xung trận cho mùa giải mới. Toàn đội đoàn kết và quyết tâm hoàn thành mục tiêu thăng hạng, lên chơi ở giải hạng Nhất quốc gia vào năm 2020”, ông Vinh nói.

Tiền đạo Nguyễn Hải Anh chia sẻ: “Tôi rất vui vì được khoác áo đội bóng quê hương BR-VT. Tôi quyết tâm rèn luyện, cống hiến cho quê hương và cùng CLB hoàn thành mục tiêu thăng hạng”.

Cầu thủ CLB Bóng đá BR-VT rèn luyện kỹ thuật lừa bóng.
Cầu thủ CLB Bóng đá BR-VT rèn luyện kỹ thuật lừa bóng.

QUYẾT TÂM THĂNG HẠNG 

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải hạng Nhì 2019, ngày 8-1, CLB Bóng đá BR-VT đã ký kết nhà tài trợ trang phục thi đấu Zaicro-một tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ và sản phẩm thể thao chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, các cầu thủ BR-VT được ký hợp đồng tập luyện và thi đấu xuyên suốt mùa giải 2019. Điều này giúp các cầu thủ yên tâm cống hiến, không còn nơm nớp lo tìm bến đỗ mới khi mùa giải chưa kết thúc. Sự ổn định đó cũng giúp HLV Đinh Hồng Vinh dễ dàng xây dựng kế hoạch cho tham vọng đưa BR-VT thăng hạng ngay trong mùa giải năm sau.

Nói về kế hoạch sắp tới của đội bóng, HLV Đinh Hồng Vinh cho biết: “Chương trình huấn luyện bắt đầu từ giữa tháng 2 và kết thúc cuối tháng 4-2019. Trước mắt, cầu thủ tập trung rèn thể lực và điều chỉnh kỹ thuật. Trong tháng 4, Ban huấn luyện dự kiến sẽ tổ chức một giải đấu tập huấn tại BR-VT hoặc du đấu với các đội bóng trong khu vực Đông, Tây Nam Bộ để chọn ra đội hình tốt nhất. Song song đó, Ban huấn luyện cũng sẽ chọn ra chiến thuật và đấu pháp để áp dụng cho các trận đấu mùa giải sắp tới”.

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2019 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 5 tới và chỉ có một suất thăng hạng Nhất quốc gia 2020. Vì vậy, việc hội quân tập luyện sớm của CLB Bóng đá BR-VT là rất cần thiết để các cầu thủ, Ban huấn luyện ổn định đội hình, làm quen đấu pháp và chủ động chọn điểm rơi để cầu thủ có phong độ tốt nhất nhằm đạt mục tiêu đề ra.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

;
.