Vòng 2, V.League: Tất cả chỉ mới bắt đầu

Thứ Năm, 28/02/2019, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Đã có những giấc mơ nảy nở, nhưng cũng có những khát vọng khẽ rung rinh sau vòng đầu tiên của V.League 2019. Nhưng khi cuộc chơi mới bắt đầu thì một trận thắng hay thua ở vạch xuất phát chưa phải là tất cả. Bởi giá trị thật cần khẳng định trong cả một chặng đường dài.

Kể từ khi Sana Khánh Hòa có mặt ở V.League, Hoàng Anh Gia Lai toàn thua trước đội bóng phố biển với cách biệt ít nhất 2 bàn khi làm khách trên sân đối phương. Trong bối cảnh thành tích èo uột của những năm qua lại mất đi hàng loạt con át chủ bài như Công Phượng, Xuân Trường… rất nhiều người đã nghĩ rằng phố núi sẽ chìm sâu trong nước biển trong chuyến làm khách vừa qua. Thế nên, chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Sana Khánh Hòa là cú sốc lớn của vòng 1 V.League 2019. Hẳn nhiên, NHM đội bóng phố núi tin rằng, thắng lợi ấy là thông điệp mạnh mẽ mà HAGL muốn gửi đến tất cả đối thủ. Nhưng một chiến thắng chưa phải là tất cả. Đội bóng phố núi cần phải tiếp tục khẳng định. TP.HCM chính là đối trọng tiếp theo mà HAGL cần thể hiện. Không còn ồn ào bởi những vụ chuyển nhượng được đánh bóng quá mức, TP.HCM mùa này âm thầm hơn nhưng lại được đánh giá chắc chắn hơn. Đặc biệt, đội chủ sân Thống Nhất được dẫn dắt bởi người cũ của HAGL - Chung Hae Soung nên HAGL càng có khát vọng khẳng định cao hơn.

Lùi lại hậu trường sau một mùa giải, HLV Lê Huỳnh Đức đã ngồi lại ghế cũ mà ông đã ngự trị một thời gian dài trước đó ở SHB Đà Nẵng. Lần thứ 2 trở lại này, NHM trông chờ rất nhiều vào cựu tiền đạo ĐTQG. Cuộc chiến V.League là đường trường, đích đến vẫn còn là ẩn số nhưng HLV Lê Huỳnh Đức đã có sự khởi đầu hết sức suôn sẻ trong ngày trở lại bằng chiến thắng 3-1 trước Viettel. Một chiến thắng tiếp theo trong chuyến làm khách trước Becamex Bình Dương là điều mà chắc hẳn SHB Đà Nẵng đang ấp ủ.

Sau 90 phút, thắng và thua thì niềm vui của người này lại là nỗi buồn của người khác. Viettel - tân binh nhưng đội bóng này được đánh giá rất cao trong mùa đầu tiên góp mặt ở V.League. Sở hữu một đoàn quân trẻ được đánh giá đến hồi chín, lại sở hữu “trung vệ thép” Ngọc Hải nên thất bại ngay trong ngày ra quân trước SHB Đà Nẵng là kết quả mà không ít NHM Viettel chạnh lòng. Nhưng dẫu sao, một thất bại trong cuộc đua đường trường chỉ bị coi là tai nạn nhất thời. Viettel cần phải xua tan đi niềm đau ấy khi tiếp Thanh Hóa trên sân nhà. Ở thời điểm này, đội bóng xứ Thanh chỉ còn được đánh giá là thường thường bậc trung nên cơ hội để tân binh V.League tìm niềm vui không phải nhỏ.

Trở về sân nhà, Than.Quảng Ninh chắc chắn cũng phải quên đi thất bại đậm đà trước Hà Nội FC. Không có cách nào khác là đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng “đáp lễ” với khán giả nhà bằng một chiến thắng trước SLNA. Đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi SLNA dường như đang cho thấy, sức mạnh của họ vẫn được bảo toàn cho dù mất đi một số trụ cột so với mùa bóng trước. Nhưng dẫu sao, điểm tựa sân nhà là lợi thế cho Than.Quảng Ninh có thể xua tan đi niềm đau thua trận vừa qua. Cũng như Than.Quảng Ninh, nhiệm vụ của Quảng Nam FC trên sân nhà là phải xóa đi ký ức buồn thua SLNA ở ngày khai màn của V.League 2019. Nhưng so với đội bóng vùng mỏ, đoàn quân của ông Hoàng Văn Phúc gặp thách thức hơn nhiều khi phải giáp mặt với “gã khổng lồ” Hà Nội FC.

PHAN HỒNG

 
;
.