Julian Weigl tự cứu mình trong vai trò mới ở Dortmund

Chủ Nhật, 27/01/2019, 17:02 [GMT+7]
In bài này
.

Từ một tiền vệ thất sủng, Julian Weigl đang trở thành chỗ dựa tin cậy cho hàng phòng ngự Dortmund. Vị trí trung vệ tái xác lập vai trò quan trọng của cầu thủ 23 tuổi trong đội hình của HLV Lucien Favre.

Julian Weigl là cầu thủ chuyền bóng chính xác thứ nhì tại Dortmund mùa này.
Julian Weigl là cầu thủ chuyền bóng chính xác thứ nhì tại Dortmund mùa này.

Julian Weigl đã từng là trụ cột tại tuyến giữa của Dortmund trong 3 mùa giải trước. Cầu thủ sinh năm 1995 được kỳ vọng trở thành một tiền vệ hàng đầu của đội tuyển Đức trong tương lai. Tuy nhiên khi Lucien Favre về dẫn dắt Dortmund, mang theo 2 tân binh Axel Witsel và Thomas Delaney, Weigl bị đánh bật lên ghế dự bị. Việc ít được ra sân ở giai đoạn lượt đi từng khiến tiền vệ người Đức chán nản, muốn đi theo tiếng gọi của Paris Saint-Germain.

Nhưng sau kỳ nghỉ Đông, Dortmund lại cần Weigl hơn bao giờ hết. “Cơn bão chấn thương” đã lấy mất 3 trung vệ Daniel Akanji, Dan-Axel Zagadou và Omer Toprak. Dortmund lập tức chi 17 triệu euro mua về trung vệ 19 tuổi Leonardo Balerdi từ Boca Juniors, song cầu thủ này lại phải lên tập trung đội U20 Argentina. Trong tình huống nguy cấp, HLV Lucien Favre đành kéo Julian Weigl về đá trung vệ.

Và Weigl đã chơi hay hơn mong đợi trong vai trò mới trước M’gladbach và RB Leipzig. Cầu thủ 23 tuổi phát huy được óc phán đoán, kỹ năng cản phá và khả năng phát động tấn công khi về đá trung vệ. Trong trận thắng RB Leipzig mới đây, Weigl đạt tỷ lệ thắng tay đôi 60%, cao hơn người đá cặp Diallo (50%) và chuyền bóng rất tốt với tỷ lệ chính xác 95%.

Thực ra, Julian Weigl từng một vài lần về đá trung vệ ở các mùa giải trước. Nhưng cầu thủ người Đức chưa bao giờ nghĩ đó là vị trí giúp anh tìm lại chỗ đứng trong đội hình Dortmund. Với phong độ lên cao của cầu thủ 23 tuổi, Dortmund đã chấm dứt mọi liên hệ với Paris Saint-Germain. Trong thời điểm “cơn bão chấn thương” tàn phá, Lucien Favre phải trông cậy vào cầu thủ mà ông đã ngó lơ trong suốt nửa đầu mùa giải.

HÀ VIỆT

;
.