Champion League 2018-2019: Thắng vì danh dự

Thứ Ba, 11/12/2018, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

Manchester United (M.U), với chiến thắng quý giá 1-0 trước Young Boys ở vòng 5 đã hoàn thành nhiệm vụ để bước vào vòng loại trực tiếp Champion League 2018-2019. Như vậy, có thể thấy 9 điểm tuyệt đối mà thầy trò HLV Mourinho giành được trong 3 trận đấu vừa qua là cực kỳ quý giá. Không chỉ có ý nghĩa về thành tích mà nó còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn với đội bóng này. 

M.U của HLV Mourinho từng bất lực trước khung thành của Valencia khi hai đội gặp nhau trên sân Old Trafford ở vòng 2 Champions League 2018-2019.
M.U của HLV Mourinho từng bất lực trước khung thành của Valencia khi hai đội gặp nhau trên sân Old Trafford ở vòng 2 Champions League 2018-2019. 

Sau khi đánh bại Young Boys với tỷ số 1-0 ở lượt đấu trước, Quỷ đỏ đã chắc vé vào vòng trong với 10 điểm có được. Khoảng cách của đoàn quân HLV Mourinho với đội đầu bảng H là Juventus chỉ 2 điểm mong manh. Trong khi đó, Valencia đang kém chính M.U tới 5 điểm và không còn cơ hội đi tiếp. Ở lượt trận cuối cùng này, Valencia được thi đấu trên sân nhà và họ cũng đã không còn mục tiêu khi chắc suất xuống đá Europa League với vị trí thứ 3, bởi đội đứng cuối bảng là Young Boys mới chỉ có 1 điểm. Tuy vậy, Valencia vẫn có lý do để đánh bại M.U nhằm chia tay Champion League bằng chiến thắng để tri ân khán giả nhà.

Valencia không có được phong độ ghi bàn tốt ở cả La Liga lẫn Champions League năm nay. Ở giải đấu trong nước, đội bóng này chỉ có được 12 bàn thắng sau 15 vòng đấu, một con số hết sức khiêm tốn. Còn ở Champions League, họ có vỏn vẹn 4 bàn thắng, chỉ bằng một nửa so với đội bóng dẫn đầu là Juventus. Thế nhưng họ để thủng lưới đều đặn với 5 bàn sau 5 lượt trận. Trong 3 lần đối đầu với M.U trước đây, đội bóng Tây Ban Nha chỉ ghi duy nhất 1 bàn. Trong 10 trận đấu gần nhất của mình, Valencia ghi bàn trong 6 trận, một con số đáng thất vọng. Hiện tại, Valencia đã không còn mục tiêu tại Champion League  khi đã chính thức bị loại. Điều này sẽ phần nào giúp các cầu thủ Valencia chơi phóng khoáng hơn trong trận tiếp đón Quỷ đỏ.

Trong khi đó, M.U lại khát khao giành chiến thắng hơn bao giờ hết bởi vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Lão bà thành Turin và chỉ có chiến thắng mới giúp cho đoàn quân của HLV Mourinho làm được điều ấy. Mặc dù vậy, CLB Young Boys đã không còn mục tiêu và siêu sao Ronaldo cùng các đồng đội bên phía Juventus chắc chắn sẽ không dễ dàng để mất điểm trước đội bóng yếu nhất bảng đấu này.

Hiện tại, phong độ của M.U đang có dấu hiệu tích cực khi cầm hòa đại kình địch Arsenal ở giữa tuần vừa qua và họ vừa mới có chiến thắng 4-1 trước Fulham ở vòng 15 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp các cầu thủ M.U thêm tự tin hành quân đến làm khách trước Valencia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Sau 5 lượt trận ở Champions League, M.U có cho mình 6 bàn thắng, trung bình mỗi trận 1 bàn. Khả năng giữ sạch lưới của Quỷ đỏ hiện nay là rất tốt khi chỉ để thủng lưới 2 bàn từ đầu giải đến giờ. Hơn thế, họ cũng bảo toàn mành lưới 2/3 lần đối đầu với Valencia. Trong 10 trận gần nhất, M.U ghi bàn trong 8 trận. Trên sân khách, đội bóng này ghi bàn trong cả 10 trận gần nhất. 8 trong số đó Quỷ đỏ ghi được từ 2 bàn trở lên. Cuối tuần này, M.U bước vào trận đấu đầy khó khăn với Liverpool, đội đang xếp số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh. Do đó, ở trận cầu này, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ cho ra sân những cái tên dự bị để các trụ cột được nghỉ ngơi cho trận cầu sinh tử.

Tính đến hiện nay, trên đấu trường Champions League, M.U và Valencia đã gặp nhau tổng cộng 9 lần. Trong số đó, Valencia chưa một lần nếm mùi chiến thắng. Quỷ đỏ thắng 4 trận, còn lại 5 trận hai đội hòa nhau.

THƯ KỲ

;
.