19 giờ 45 ngày 11-12, Malaysia - Việt Nam: "Lửa thử vàng" cho tuyển Việt nam

Thứ Hai, 10/12/2018, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Malaysia xuất sắc cầm hòa 2-2 ngay trên sân Rajamangala của Thái Lan để lách qua khe cửa hẹp lọt vào chung kết AFF Cup 2018. Tái đấu với Việt Nam tại thánh địa Bukit Jalil, người hâm mộ Malaysia đang vô cùng phấn khích trước viễn cảnh sẽ đòi lại món nợ thua 0-2 ở lượt trận vòng bảng cách đây 3 tuần.

Công Phượng mở tỷ số giúp Việt Nam thắng chung cuộc 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018.
Công Phượng mở tỷ số giúp Việt Nam thắng chung cuộc 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018.

Malaysia hiện đang là đội bóng có lực lượng tấn công nguy hiểm nhất của AFF Suzuki Cup 2018. Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm đã giúp cho đội bóng này càng vào sâu càng nguy hiểm. Tính từ vòng bảng cho đến vòng bán kết, Malaysia đã ghi được tổng cộng 9 bàn sau 6 trận đấu. Tuy không phải là đội bóng có số bàn thắng cao nhất nhưng đội bóng của HLV Tang Chang Hoe lúc nào cũng ra sân với thế chủ động dồn ép đối phương. Chỉ có duy nhất 2 trận đấu gặp Việt Nam ở vòng bảng và Thái Lan ở lượt đi bán kết là Malaysia không thể ghi bàn. Điều này nói lên sức mạnh của hàng công Malaysia. Tối nay, khi được chơi trên sân nhà Bukit Jalil, chắc chắn các cầu thủ Malaysia sẽ tạo ra sức ép cực lớn. Đặc biệt là trước hơn hàng vạn khán giả nhà, sức ép này hoàn toàn có thể giúp cho Malaysia tìm thấy những sơ hở của đối thủ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, trong 4 lần tiếp đón các cầu thủ Việt Nam tại các kỳ AFF Cup, Malaysia mới chỉ thắng được đúng 1 trận duy nhất. Còn lại họ đã thất bại đến 3 lần.

Đánh bại Thái Lan để xuất hiện trong trận chung kết là cả một hành trình thuyết phục của Malaysia. Trận hòa 2-2 ngay trên sân Rajamangala đã nói lên sức mạnh đáng kinh ngạc của Mãnh hổ Malaysia. Xem đội bóng này thi đấu, người ta đã cảm nhận được sự lạnh lùng, hiệu quả và đầy toan tính. Có vẻ như càng vào sâu tại AFF Cup 2018, Malaysia càng tự hoàn thiện để trở thành ứng cử viên vô địch, bất chấp khởi đầu không ấn tượng.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, việc đánh bại đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo là vô cùng khó khăn. Nhất là trong bối cảnh tiền vệ Syahmi Safari chắc chắn không thể góp mặt do dính án treo giò. Thêm vào đó HLV Tan Chang Hoe còn phải nhận thêm hung tin khi bộ đôi trụ cột là Aidil Zafuan và Norshahrul Talaha nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, thầy trò Park Hang-seo đang trình diễn phong độ vô cùng ấn tượng khi giành 5/6 chiến thắng vừa qua. Đội bóng áo đỏ luôn thể hiện sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Việt Nam là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới toàn bộ các trận đấu ở vòng bảng. Lối chơi mà HLV người Hàn Quốc đang sử dụng tại giải đấu lần này là hết sức khó chịu. Đặc biệt những đội bóng thiên về lối chơi thể lực sẽ rất khó để áp sát được khung thành của Việt Nam. Tuy chơi phòng ngự nhưng không phải Việt Nam không biết ghi bàn. Số bàn thắng Việt Nam có được hiện tại cũng là 12 bàn sau 6 trận đấu. Hiệu suất ghi bàn là 2 bàn/trận. Bên cạnh đó, với một đội hình trẻ trung cùng lối chơi hợp lý và tinh thần thi đấu quả cảm đã giúp Việt Nam băng băng tiến đến trận chung kết AFF Cup 2018 một cách đầy ấn tượng. Từng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có hy vọng tạo ra lợi thế ở trận chung kết lượt đi ngay trên chảo lửa Bukit Jalin tối nay.

Thành tích đối đầu trong quá khứ cũng không ủng hộ Mãnh hổ Malaysia khi họ để thua cả 2 trận mới nhất khi tiếp đón ĐT Việt Nam. Với những lý do kể trên, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng tiếp theo cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Đội tuyển Việt Nam đã có một hành trình cực kỳ ấn tượng để vào chung kết với 5 trận thắng, 1 hòa, ghi 12 bàn thắng và chỉ để thủng 2 bàn (ở bán kết). Đây được xem là một kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam cũng như khu vực. Malaysia để thua Việt Nam ở vòng bảng, nhưng trong 2 trận bán kết đầy kịch tính họ đánh bại đương kim vô địch Thái Lan, người Mã cũng khiến cả Đông Nam Á phải thán phục.

Cuối cùng, sự cuồng nhiệt đến quá khích của CĐV Malaysia trên sân Bukit Jalil là lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam trước thềm chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Ở trận đấu vòng bảng, Việt Nam từng dễ dàng hạ gục Malaysia 2-0. Thế nhưng, khi phải chơi dưới áp lực của hơn 80.000 cổ động viên, cùng rất nhiều chiêu trò trên khán đài, thầy Park và học trò chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

THƯ KỲ

;
.