.

Vòng 5 Champions League 2018-2019: Paris Saint Germain vào cửa tử

Cập nhật: 18:20, 27/11/2018 (GMT+7)

Một tuần trước khi bước vào trận đấu sống còn với Liverpool lúc 3 giờ 00 ngày 29-11, Paris Saint Germain (PSG)  nhận hung tin khi cả hai trụ cột là Neymar lẫn Kylian Mbappe đều dính chấn thương.

PSG dính nặng “Virus FIFA” khi cùng một lúc cả Neymar và Kylian Mbappe  chấn thương.
PSG dính nặng “Virus FIFA” khi cùng một lúc cả Neymar và Kylian Mbappe  chấn thương.

“Virus FIFA” luôn là nỗi ám ảnh với các CLB. Đối với PSG, thứ virus kinh khủng này đang khiến họ đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League năm nay. Tại bảng C, PSG đang thất thế thấy rõ trước Napoli và Liverpool. Trên bảng xếp hạng, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang đứng thứ 3 với 5 điểm, kém 1 điểm so với cả hai đối thủ trực tiếp. Thế nên, cuộc tiếp đón Liverpool vào tối 29 này sẽ mang ý nghĩa sống còn với PSG. Nếu để thua Liverpool, đồng thời Napoli thắng Crvena Zvezda trên sân nhà, điều gần như chắc chắn xảy ra, PSG sẽ bị loại. Trong trường hợp họ hòa Liverpool và Napoli thắng Crvena Zvezda, PSG không có quyền tự quyết. Dù lượt trận cuối PSG có thắng Crvena Zvezda với cách biệt bao nhiêu đi chăng nữa thì họ vẫn bị loại nếu Liverpool giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Napoli (mà điều này rất dễ xảy ra trên sân Lữ đoàn đỏ). Tóm lại, để bảo tồn sinh mệnh tại Champions League, PSG buộc phải thắng Liverpool ở trận đấu trước mắt. Tuy nhiên, với việc hai ngòi nổ Kylian Mbappe và Neymar đồng loạt chấn thương chỉ 1 tuần trước trận cầu sinh tử, sức mạnh của PSG bị giảm đi đáng kể nếu hai cầu thủ này không kịp bình phục để ra sân.

Chúng ta nên biết, chỉ tính mùa giải này Neymar và Kylian Mbappe đã đóng góp cho PSG tới 26 pha lập công, chiếm tới 44,8% số bàn thắng của đội bóng này. Hơn nữa, Neymar và Kylian Mbappe là hai cầu thủ sở hữu khả năng đột biến cao nhất của PSG. Dù đội đương kim vô địch Ligue 1 vẫn có phương án dự phòng như Di Maria hay Draxler nhưng từ trình độ đến đẳng cấp của họ vẫn không thể sánh cùng Neymar và Kylian Mbappe. Nhưng có một điều làm người hâm mộ PSG yên tâm, trước khi bước và trận cầu sinh tử này, họ đang có phong độ cực kỳ tốt tại Ligue 1, họ đang bất bại với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Nhưng có một điều thú vị đối với người hâm mộ, bảng C lúc này đang là bảng đấu khó lường nhất khi cả 4 đội đều vẫn đang còn nguyên cơ hội giành 1 trong 2 vé đi tiếp vào vòng 1/8. Napoli và Liverpool lần lượt dẫn đầu và xếp thứ 2 với cùng 6 điểm nhưng họ chỉ hơn PSG và Crvena Zvezda với khoảng cách mong manh 1 và 2 điểm.

PSV EINDHOVEN KHÓ ĐÁNH BẠI BARCELONA

Với 10 điểm có được, Barcelona đã chắc chắn giành vé đi tiếp. Tuy vậy khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 2 trong bối cảnh vẫn còn 2 trận đấu nữa chưa đủ giúp gã không lồ xứ Catalan chắc chắn có được ngôi đầu. Họ cần một chiến thắng, thậm chí là với tỷ số đậm trước PSV Eindhoven (PSV) vào 3 giờ 00 ngày 29-11 tới để có ưu thế lớn về hiệu số trước lượt trận cuối cùng.

Bên kia sân, đội chủ nhà hiện xếp cuối bảng với 1 điểm sau 4 lượt đấu. PSV  đã chính thức bị loại khỏi UEFA Champions League mùa giải này. Đại diện của Hà Lan chỉ còn mục tiêu duy nhất là giành vé xuống chơi Europa League với vị trí thứ 3. Tuy vậy, nhiệm vụ này cũng không hề dễ dàng khi vòng đấu này họ gặp phải Barcelona. Dù đội khách lúc này không có phong độ thực sự tốt khi Barcelona đã không biết đến chiến thắng trong 3 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có trận thua sốc 3-4 trước Real Betis ngay trên sân nhà ở vòng 12 La Liga. Tuy vậy, gã không lồ xứ Catalan vẫn sở hữu lực lượng vượt trội so với đội chủ nhà và họ đủ khả năng giành chiến thắng đậm qua đó chấm dứt cơn khủng hoảng mini hiện tại.

THƯ KỲ

.
.
.