.

AFF Suzuki Cup 2018: Chủ nhà Việt Nam sẽ có trận thắng dễ?

Cập nhật: 19:30, 23/11/2018 (GMT+7)

Xét tình thế ở bảng A, AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia trên sân Hàng Đẫy vào tối nay là có vé đi tiếp vào bán kết, bất kể kết quả trận đấu cùng giờ giữa Malaysia và Myanmar có kết quả ra sao. Đây có vẻ là nhiệm vụ không quá khó với thầy trò HLV Park Hang-seo, khi đội quân áo đỏ được đá trên sân nhà, trước đối thủ thua kém về mọi mặt.

Trong quá khứ Campuchia từng là “rổ đựng bóng” của Việt Nam mỗi khi hai đội chạm trán.
Trong quá khứ Campuchia từng là “rổ đựng bóng” của Việt Nam mỗi khi hai đội chạm trán.

Tính đến trước trận đấu này, đội tuyển Việt Nam chưa một lần thủng lưới tại AFF Suzuki Cup năm nay, ghi được 5 bàn thắng sau 3 lần xuất quân. Trong khi đó, Campuchia đã chính thức bị loại trước lượt đấu cuối của vòng bảng. Năm ngoái, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, đội quân áo đỏ đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Campuchia (lượt đi thắng 2-1 trên sân Campuchia, lượt về thắng 5-0 tại Mỹ Đình) tại vòng loại Asian Cup 2019. Nói chung, cán cân đang nghiêng hẳn về phía đội tuyển Việt Nam. Chính vì thế, rất có thể Việt Nam sẽ vượt qua đội bóng Xứ chùa tháp một cách dễ dàng, khi đối thủ đã không còn động cơ chiến đấu. Một trận đấu tưng bừng cũng sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo xóa đi mọi nghi ngờ về lối chơi thiếu thuyết phục ở những lượt đấu vừa qua, để lấy khí thế cùng sự tự tin tại vòng bán kết sắp tới.

Trận hòa “tức tưởi” trước Myanmar ở lượt trận trước không khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi và đoàn quân của HLV Park Hang-seo khá thảnh thơi để bước vào trận đấu này. Trong bối cảnh 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia và Myanmar đại chiến tất tay với nhau trên sân Bukit Jalil. Trên bảng xếp hạng lúc này Việt Nam đang đứng thứ 2, sau Myanmar khi 2 đội có cùng điểm số nhưng Việt Nam kém về hiệu số bàn thắng bại. Chỉ cần không thua ở trận đấu này, Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ chủ động yêu cầu các học trò nỗ lực giành chiến thắng để có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng và tránh được đội nhất bảng B (nhiều khả năng sẽ là Thái Lan).

Với Campuchia, họ vừa giải được cơn khát điểm khi đả bại Lào với tỉ số 3-1 ở loạt trận trước. Nhưng từng đó không thể đảm bảo cho “Những chiến binh Angkor” có được một kết quả thuận lợi ở trận đấu này. Nên nhớ ở 4 lần đụng độ với Việt Nam, Campuchia để thua cả 4, bị xé lưới tổng cộng 18 lần (trung bình 4,5 bàn/trận). Trên thực tế, dù có lúc thăng lúc trầm, nhưng Campuchia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Việt Nam. Trải qua 8 lần so tài cao thấp, đội bóng xứ chùa tháp đều nếm mùi thất bại, phần lớn với tỷ số cách biệt. Ở lần gặp nhau gần nhất diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, dù chủ động chơi phòng ngự số đông, nhưng Campuchia vẫn thua trắng 5 bàn. Nếu tính riêng tại AFF Cup, Campuchia nhận cả thảy 20 bàn thua sau 4 lần chạm trán đoàn quân áo đỏ, ghi vỏn vẹn 4 bàn. Nhìn vào những con số thống kê trên, không quá nếu nói rằng, Campuchia là “mồi ngon” cho đội tuyển Việt Nam. Tối nay, trong bối cảnh đã bị loại, Campuchia khó tránh khỏi một trận thua nặng nề trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bước vào trận cầu thủ tục này, dù HLV đội bóng Xứ chùa tháp vẫn nói cứng về việc sẵn sàng gây khó dễ cho đội tuyển Việt Nam, nhưng tuyên bố có lẽ chỉ là tuyên bố và rất khó để “Những chiến binh Angkor” làm nên chuyện, bởi thực lực giữa hai đội có sự chênh lệch quá lớn. Chưa kể, trận đấu này Campuchia phải làm khách và chắc chắn sẽ chịu không ít áp lực từ hơn 2 vạn khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy. Thêm nữa, ở giải đấu này, hàng thủ Việt Nam đang chơi rất tập trung, minh chứng là thủ môn Đặng Văn Lâm chưa phải lần nào vào lưới nhặt bóng sau 3 trận vừa qua, quả thực rất khó để đội khách có thể hy vọng có điểm khi ra về.

THƯ KỲ

.
.
.