.

Vui, khỏe với 5AM CLUB

Cập nhật: 10:30, 23/11/2018 (GMT+7)

Dậy sớm mỗi ngày, cùng nhau chạy bộ, tập thể dục để bắt đầu một ngày mới là sự lựa chọn của nhiều người, trong đó có các bạn trẻ. Nhưng thay vì chạy bộ đơn độc, nhiều bạn trẻ đã lập nhóm, cùng tập luyện, cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. 5AM CLUB (CLB chạy 5 giờ sáng) là một nhóm như vậy.

Các thành viên 5AM CLUB chạy bộ sáng 20-11 trên đường Trần Phú.
Các thành viên 5AM CLUB chạy bộ sáng 20-11 trên đường Trần Phú.

TRUYỀN NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC

4 giờ 45 sáng thứ Ba, khi nhiều người còn đang ngon giấc thì tại số 1 Bacu, TP.Vũng Tàu, hơn 40 thành viên của nhóm 5AM CLUB đã có mặt, bắt đầu khởi động, chuẩn bị cho chạy bộ. Mọi người cùng mặc áo đỏ, với hàng chữ 5AM - Awsome (5 giờ sáng - Tuyệt vời). Các thành viên vừa khởi động, vừa trò chuyện rôm rả. Đúng 5 giờ, cả nhóm xuất phát, chạy trên đường Trần Phú hướng về Bãi Dâu với đích đến là nhà hàng Gành Hào (số 3 Trần Phú). Họ chia thành từng nhóm chạy cùng nhau. Những người mới đi tập được các thành viên có kinh nghiệm chạy kèm, vừa chạy vừa cổ vũ “Cố lên, bạn làm được mà!”. Sau khoảng 20 phút, mọi người lần lượt về đích. Lúc này, cả nhóm sắp hàng, cùng nhau tập thể dục trong tiếng hô của anh Nguyễn Công Khanh, Trưởng nhóm. 

Kết thúc bài thể dục, chị Lê Vân Khánh Ngọc (24 tuổi, ở 33 Lê Hồng Phong) cho biết qua một số người bạn, chị biết đến 5AM CLUB và đã tham gia được 1 tuần. Trước đây, chị tập yoga, nhưng do bận rộn với công việc quản lý công trình xây dựng, khó sắp xếp thời gian nên chị chuyển sang chạy bộ. Sau khi tìm hiểu, chị gia nhập 5AM CLUB. “Ngay từ buổi chạy đầu tiên, tôi đã nhanh chóng xóa đi cảm giác e ngại vì các anh chị rất nhiệt tình hỗ trợ và động viên tôi hoàn thành chặng đường 2km. Về nhà, tôi thấy đau bắp chân vì căng cơ. Nhưng những ngày sau, tôi tiếp tục chạy và sau 1 tuần, tôi có thể chạy 3km khá dễ dàng. Dậy sớm, chạy thể dục, tôi thấy khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, làm việc hiệu quả”, chị Ngọc nói. 

Anh Phan Trung Hiếu (27 tuổi, 65/33 Nguyễn Bảo, phường Thắng Nhì), một trong những người tham gia 5AM CLUB từ những ngày đầu cho biết, là GV dạy tiếng Anh, công việc bận rộn nên anh chọn môn chạy bộ để rèn thể lực. Gia nhập CLB, anh và các bạn thường xuyên cập nhật thông tin trên facebook của nhóm, chia sẻ các hoạt động do nhóm tổ chức như: Giao lưu, rèn luyện tiếng Anh, những ca khúc hay, những cuốn sách mới… Càng ngày, số thành viên càng đông hơn. “Không đơn thuần là chạy mỗi sáng, chúng tôi cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống và trở thành bạn bè thân thiết, truyền cho nhau năng lượng tích cực”, anh Hiếu cho hay.

VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

5AM CLUB được thành lập đầu tháng 3-2018, do anh Nguyễn Công Khanh và anh Nguyễn Trọng Quyết khởi xướng. Anh Khanh là GV tiếng Anh nên có cơ hội tiếp xúc, làm quen với nhiều người nước ngoài. Anh đã học được từ họ tinh thần thể dục thể thao, ham đọc sách và muốn tạo thói quen dậy sớm, tập thể dục cho các bạn trẻ. 

Môn chạy không đòi hỏi đầu tư nhiều, chỉ cần bộ quần áo thun co giãn tốt, đôi giày thể thao là có thể tham gia. Ai cũng có thể trở thành thành viên CLB. Các thành viên cũ hỗ trợ người mới, tiếp sức, động viên cổ vũ để họ hoàn thành chặng đường chạy và kiên trì theo đuổi môn chạy vào những ngày tiếp theo. Để tạo sự mới mẻ và hứng khởi cho các thành viên, CLB có 2 đường chạy thường xuyên: Xuất phát từ số 1 Bacu theo lộ trình Quang Trung-Lan Rừng Resort hoặc xuất phát từ số 1 Bacu theo lộ trình Trần Phú-nhà hàng Gành Hào. Ngày thứ bảy, nhóm sẽ chinh phục đường lên ngọn Hải Đăng và chủ nhật là đường Viba.

Ban đầu CLB chỉ có 3-4 người, dần dần tăng lên về số lượng và chất lượng hoạt động. Ngày đông nhất, CLB có 120-150 thành viên (độ tuổi từ 18-40) cùng chạy. Sau 30 phút chạy, các thành viên sẽ tập trung, cùng tập thể dục hoặc tắm biển, dùng điểm tâm, cùng uống cà phê, trao đổi, chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống và công việc. Tất cả những việc CLB đang làm đều hướng đến tính cộng đồng. 

Ngoài việc rèn luyện để tăng cường sức khỏe, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội khác. Mỗi tháng một lần, CLB tổ chức ngày hội sách. Mới đây nhất, ngày 18-11 vừa qua, ngày hội sách được tổ chức tại cà phê sách Ngọc Tước. Các thành viên đã trao đổi hơn 600 cuốn sách. “Ngoài ra, cứ 2 tuần một lần, CLB tổ chức nhặt rác, làm sạch bãi biển Bãi Sau hoặc đường Viba. Hàng tháng, chúng tôi còn đi hiến máu nhân đạo theo chương trình “Giọt máu hồng” do Hội Chữ thập đỏ TP.Vũng Tàu tổ chức. Thỉnh thoảng, CLB cũng tổ chức các chuyến leo núi Minh Đạm, băng rừng, khám phá thiên nhiên… Tham gia sinh hoạt trong CLB, chúng tôi ngày càng gắn kết với nhau hơn, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa và trách nhiệm hơn”, anh Khanh chia sẻ.

Bài, ảnh: MINH QUANG

.
.
.