.

0 giờ 30 ngày 25-11, Tottenham Hotspur gặp Chelsea: Thêm một derby nảy lửa

Cập nhật: 15:02, 22/11/2018 (GMT+7)

Trận cầu tâm điểm vòng 13 giải Ngoại hạng Anh sẽ là trận derby London đầy máu lửa giữa Tottenham Hotspur và Chelsea. Đây là 2 đội bóng đang cạnh tranh trong cuộc đua top 4 tại Premier League. Liệu khi được chơi trên sân nhà Wembley, Tottenham Hotspur có thể ngăn chặn chuỗi 19 trận bất bại trên mọi đấu trường của đoàn quân HLV Sarri?

Trận trận derby thành London giữa Tottenham Hotspur và Chelsea luôn sôi động và hấp dẫn.
Trận trận derby thành London giữa Tottenham Hotspur và Chelsea luôn sôi động và hấp dẫn.

Hiện tại, Chelsea và Tottenham đang chia nhau 2 vị trí thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp sẽ giúp một trong 2 đội có được vị trí thứ 3. Thậm chí là thứ 2 nếu ở vòng đấu 13 này Liverpool sẩy chân trước Watford.

Tottenham trong thời gian gần đây đang có phong độ thi đấu tốt, họ duy trì được mạch chiến thắng của mình. Tottenham liên tiếp giành chiến thắng trước West Ham, Wolverhampton và Crystal Palace trong các trận thi đấu gần đây. Với phong độ thi đấu cùng mạch chiến thắng tiếp nối đã giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và là một trong 4 đội bóng có thành tích tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh cho đến thời điểm hiện tại. Cụ thể sau 12 vòng thi đấu, Tottenham đang có được 27 điểm (kém đội đầu bảng 5 điểm), với 9 trận thắng và 3 trận thua.

Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Pochettino lại không có được những kết quả khả quan khi thi đấu với các đội bóng lớn. Gà trống đã để thua Inter Milan và Barcelona tại đấu trường Champions League, thua Manchester City và Liverpool tại Premier League. Sáng 25-11 này họ sẽ gặp một đội bóng lớn khác, đó là Chelsea. Những chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là vô cùng quan trọng. Nếu đội chủ nhà Tottenham Hotspur vẫn tiếp tục tỏ ra non nớt ở những trận đấu lớn thì họ khó có thể hoàn thành mục tiêu top 4 ở mùa giải năm nay.

Bên phía Chelsea, sau 12 vòng đấu họ đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng, trung bình mỗi trận đấu các cầu thủ Chelsea sẽ ghi được 2,25 bàn. Đây là con số khá cao tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại, chỉ có Manchester City là đội bóng có thành tích ghi bàn tốt hơn Chelsea. Trong khi đó, Tottenham Hotspur mới chỉ có được 20 bàn thắng sau những trận đấu đã qua tại Premier League. Dưới thời HLV Maurizio Sarri, Chelsea trở thành một tập thể lỳ lợm và khó bị đánh bại. Họ là một trong 3 CLB vẫn chưa biết đến mùi vị thua cuộc tại Premier League sau 12 vòng (cùng với Manchester City và Liverpool).

Cụ thể, họ có tới 8 trận thắng, 4 trận hòa và mang về 28 điểm, kém đội xếp trên 2 điểm. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea lúc này là Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ đã có được 7 bàn thắng ở Premier League, chỉ kém Aguero của Manchester City 1 bàn thắng. Chưa thật sự lấy lại phong độ sau chấn thương nhưng Hazard vẫn sẽ là mối bận tâm lớn của hàng thủ Tottenham. Bên cạnh đó, sự chắc chắn ở vị trí thủ môn mang đến nhiều sự yên tâm cho các cổ động viên Chelsea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 6 trận không để lọt lưới tại Premier League mùa này.

Trở lại với trận đấu sáng 25-11 trước một đối thủ theo sát mình và đặc biệt đang có phong độ cao, đây sẽ là chút bất lợi cho Chelsea nếu muốn trụ ở top 3. Bởi Tottenham chỉ kém Chelsea duy nhất 1 điểm. Nếu tiếp tục không thể thắng ở trận đấu này và các trận đấu tiếp theo thì nhiều khả năng Chelsea bị đẩy ra ngoài top 4. Đó là điều mà huấn luyện viên Sarri không hề mong muốn và chắc chắn ông cùng các học trò sẽ mang quyết tâm cao nhất tới sân Wembley để tìm kiếm 3 điểm quan trọng.

THƯ KỲ

 
.
.
.