Real Madrid khủng hoảng khâu ghi bàn

Chủ Nhật, 07/10/2018, 16:21 [GMT+7]
In bài này
.

Quyết định bán siêu sao Cristiano Ronaldo cho Juventus đang khiến Chủ tịch Florentino Perez của CLB Real Madrid có nguy cơ phải trả giá đắt cho sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp.

Real Madrid đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.
Real Madrid đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

Thất bại 0-1 trên sân Alaves ở vòng 8 La Liga vừa qua không phải là tận thế, nhưng việc tung ra đến 26 cú sút mà không ghi nổi một bàn thắng nào thì thật sự đáng lo cho Dải thiên hà. Trong trận đấu này, tiền đạo Xứ Wales Garethe Bale vắng mặt do chấn thương, HLV Julen Lopetegui đã bố trí bộ 3 Mariano Diaz - Karim Benzema - Lucas Vazquez trên hàng công trước khi đưa nốt  Asensio vào sân, nhưng vẫn không thể hạ gục được thủ thành bên phía chủ nhà.

Benzema đã trải qua 480 phút không ghi bàn trên mọi mặt trận. Marco Asensio, người được xem là có thể kế tục Cristiano Ronaldo, chỉ ghi 1 bàn trong 9 trận ở mùa giải này. Mariano Diaz, ghi 1 bàn trong 5 trận, rõ ràng quá nhỏ bé trong chiếc áo số 7 mà chân sút người Bồ Đào Nha để lại, trong khi Vazquez chưa một lần lập công. Trên băng ghế dự bị còn Vinicius Jr, chân sút mới 18 tuổi và chỉ là lựa chọn cho tương lai.

Trong 4 trận gần nhất, Dải thiên hà đã tung ra đến 62 cú dứt điểm mà không ghi nổi một bàn thắng nào. Rõ ràng, Real Madrid có Cristiano Ronaldo khác hẳn với Real Madrid không CristianoRonaldo.

Hiện tại Ronaldo vẫn đang phải đối mặt với một số vấn đề ở đội bóng mới, như án treo giò sau tấm thẻ đỏ ở trận thắng Valencia, cũng như cáo buộc tấn công tình dục từ năm 2009 của cô giáo viên kiêm người mẫu Kathryn Mayorga và anh mới chỉ ghi 4 bàn thắng/9 trận cho Lão bà thành Turin, nhưng với các fan hâm mộ đội bóng áo sọc đen, anh vẫn là sự bổ sung hoàn hảo. Chân sút người Bồ Đào Nha đã truyền một luồng sinh khí mới và mang cảm hứng chiến thắng từ Real Madrid sang Juventus. Trái lại, khoảng trống mà anh để lại cho sân Bernabeu là quá lớn.

Kể từ sau khi mua James Rodriguez từ mùa hè 2014 (hiện đã chuyển nhượng cho Bayern Munich) đến nay, Real Madrid đã không mang về sân Bernabeu một ngôi sao lớn nào khác. Thành công dưới triều đại HLV Zinedine Zidane càng khiến Chủ tịch Florentino Perez tự tin vào chiến lược của mình. Nhưng đó là khi họ còn có nhân tố then chốt CR7, người có thể ghi trên dưới 50 bàn thắng/mùa. Hè này, sau khi anh sang Juventus, Real Madrid đã nhắm Neymar, rồi Hazard, nhưng rốt cục lại chẳng chọn được ai.

Điều trớ trêu với các fan hâm mộ Dải thiên hà là cả Hazard và Neymar đều đang có phong độ khá cao ở CLB của họ. Hazard dưới bàn tay HLV Maurizio Sarri đang là niềm cảm hứng cho sự hồi sinh của Chelsea ở mùa giải này. Trong khi đó, Neymar vẫn là thủ lĩnh trên hàng công PSG, mà với cú hat-trick vào lưới Sao đỏ Belgrade ở vòng 2 Champions League mới đây là một minh chứng. Tính trên mọi mặt trận, Neymar cũng đã ghi 10 bàn sau 8 trận, sánh ngang siêu sao Lionel Messi của Barcelona.

Vào ngày 6-10 vừa qua, tờ báo thể thao Le10 Sports tiết lộ rằng, Neymar có thể sẽ phải sắm vai “vật tế thần” để giải quyết cuộc khủng hoảng mang tên đạo luật công bằng tài chính của UEFA nhắm vào CLB PSG và đó rõ ràng là một cơ hội rất lớn cho Real Madrid có được chữ ký của cầu thủ này. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện của mùa hè sang năm!

THƯ KỲ

;
.