22 giờ 30, ngày 7-10, Liverpool - Man City: Trận chiến của mùa giải

Thứ Sáu, 05/10/2018, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Trước trận đại chiến cuối tuần này với Manchester City, người hâm mộ Liverpool hẳn sẽ có lý do để lo lắng. Trong khi The Kop trong 3 trận gần đây nhất không biết đến chiến thắng thì ngược lại M.C đang dần lấy lại những gì đã mất từ đầu mùa giải tới nay.

LỮ ĐOÀN ĐỎ TRỞ LẠI MẶT ĐẤT

HLV Klopp (giữa) đang đối mặt với nhiều vấn đề ở Liverpool.
HLV Klopp (giữa) đang đối mặt với nhiều vấn đề ở Liverpool.

Liverpool đã khởi đầu mùa giải 2018-2019 một cách hoàn hảo. Tính cả những trận giao hữu làm nóng trước thềm mùa giải mới, đã có giai đoạn đội bóng của HLV Juergen Klopp thắng liền một mạch 11 trận. Đó là quãng thời gian họ ghi tới 31 bàn và chỉ lọt lưới 7 quả. Đáng chú ý, trong số 11 nạn nhân đã bị khuất phục bởi Liverpool có cả những cái tên sừng sỏ như: M.C, M.U, Napoli, Tottenham hay Paris Saint Germain.

Với những gì đã làm được, không ngạc nhiên khi Liverpool khiến các CĐV của họ như phát cuồng. Tất cả đều dành những lời tốt đẹp nhất cho đội bóng áo đỏ. Riêng với những người lạc quan, họ tin rằng nhờ khả năng công thủ toàn diện, thầy trò HLV Klopp hứa hẹn sẽ gặt hái được thành công vang dội ở mùa giải này.

Đáng tiếc, chuỗi ngày thăng hoa của Liverpool giờ đã là quá khứ. Ở 3 trận đấu gần đây trên mọi mặt trận, chiến thắng bỗng trở thành thứ xa xỉ với Mohamed Salah và các đồng đội của anh. Dù đã cố gắng hết sức, Lữ đoàn đỏ sau khi để Chelsea đá văng khỏi cúp Liên đoàn và cầm hòa ở giải Ngoại hạng Anh ở vòng 7 lại vừa thất thủ 0-1 dưới tay Napoli tại vòng loại thứ 2 Champions League. Đến giờ, sự sa sút của Mohamed Salah hay hàng tiền vệ Liverpool chơi dở lại bắt đầu trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên khắp mặt báo xứ sương mù.

M.C ĐANG VÀO “PHOM”

Không giống như Liverpool đang gặp vấn đề về phong độ, M.C lại thể hiện sức mạnh đáng nể khi giành được những chiến thắng như chẻ tre. Kể từ sau thất bại cay đắng 1-2 ngay trên sân nhà trước Lyon ở lượt đầu vòng bảng Champions League, nhà ĐKVĐ nước Anh đã lần lượt hạ đo ván 4 đối thủ là: Cardiff City, Oxford United, Brighton và mới nhất là Hoffenheim.

Trong 4 trận đấu nói trên, M.C để lọt lưới đúng 1 lần nhưng ghi được tới 12 bàn thắng (bình quân 3 bàn/trận). Đó là những con số rất thuyết phục để chỉ ra rằng M.C đang ngày càng đáng sợ trước cuộc thư hùng với Liverpool. Tất nhiên, xét một cách công bằng thì những đối thủ M.C giáp mặt thời gian qua dễ chịu hơn nhiều so với Liverpool. Điều quan trọng là họ biết giành được những chiến thắng cần thiết mà không cần phải bung ra hết sức.

Ngược lại, Liverpool đã phải chiến đấu cật lực ở 3 trận đấu vừa qua nhưng kết quả mà họ thu được lại rất đáng thất vọng. Nếu thực tế này ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của Liverpool, thì chắc hẳn M.C đang có sự chuẩn bị hoàn hảo về mặt tâm lý cho trận đấu tới trên sân Anfield. Chỉ cần duy trì được sự hưng phấn như những gì đã thể hiện ở 4 trận đấu vừa qua, đội bóng của HLV Pep Guardiola có cơ sở để tin rằng họ sẽ cắt được chuỗi 4 thất bại liên tiếp khi đối đầu với Lữ đoàn đỏ.

THƯ KỲ

Những cặp đấu đáng chú ý cuối tuần này

Ngày 6-10: 21h00 Tottenham Hotspur-Cardiff City; 23h30 Manchester United-Newcastle. 23h00 Udinese-Juventus

Ngày 7-10: 18h00 Fulham-Arsenal; 20h15 Southampton-Chelsea và Liverpool-Man City. 20h00 Milan- Chievo; 23h00 Napoli-Sassuolo; 22h00 Monaco-Rennes.

Ngày 8-10: 2h00 Paris Saint Germain-Olympique Lyon.

 

;
.