Bóng đá Trung Quốc lâm nguy

Thứ Ba, 16/10/2018, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Từ bao lâu nay, Trung Quốc luôn nuôi mộng “hóa rồng”, trở thành một siêu cường bóng đá thế giới. Thế nhưng, tham vọng ấy có lẽ sẽ vẫn chỉ mãi là giấc mơ xa vời với Trung Quốc bởi những đường hướng rối như tơ vò mà LĐBĐ nước này (CFA) đưa ra trong suốt thời gian qua. Chiến lược phát triển của họ được mô tả không khác gì trò chơi xếp hình, xếp đi xếp lại song chưa ra hình thù gì.

Bóng đá Trung Quốc hiện đang thụt lùi so với khu vực.
Bóng đá Trung Quốc hiện đang thụt lùi so với khu vực.

Mới nhất, CFA khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ với chiến lược phát triển lạ lùng chưa từng có. Đó là họ triệu tập 55 cầu thủ dưới 25 tuổi đang chơi tại Chinese Super League và China League One, sau đó tập trung hết vào khu tập huấn được ví như trại lính. Nhóm cầu thủ này phải ở lại đây trong vòng 2 tháng, điều này đồng nghĩa với việc phần lớn các đội bóng tại 2 giải đấu trên sẽ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột trong cuộc chiến cạnh tranh thứ hạng ở những vòng đấu cuối. Cách làm này của CFA đã vấp phải sự chỉ trích từ phía người hâm mộ cũng như truyền thông. Trong khi đó, những đội bóng có cầu thủ bị đưa vào trại lính cũng bày tỏ sự bất bình. Một số nguồn tin nói rằng, 55 cầu thủ trên sẽ được hợp nhất thành một đội riêng biệt, sau đó tranh tài ở mùa giải tiếp theo. Động thái này nhằm nâng cao chất lượng bóng đá trẻ Trung Quốc, vốn thất bại từ giải U23 châu Á 2018 đến ASIAD 2018. 

Bất chấp chiến lược này thành công hay thất bại, CFA đang nhận được sự không hài lòng từ người hâm mộ. Không nghi ngờ gì khi những người làm bóng đá Trung Quốc đang cố gắng tìm ra cách tốt nhất để tăng tốc độ phát triển. Tuy nhiên, thay vì liên tục thay đổi thụ động, họ cần kiên nhẫn cũng như có tầm nhìn dài hạn và có nước đi đúng đắn cho tương lai của bóng đá nước nhà.

Hiện giờ, nền bóng đá Trung Quốc đang thực sự lâm nguy!

KIM NGÂN

;
.