Luxembourg - trái tim xanh của châu Âu

Thứ Sáu, 26/04/2024, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Là một quốc gia nhỏ bé được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh, Luxembourg luôn có sức quyến rũ đặc biệt bởi sự lãng mạn và nét đẹp ẩn giấu, cuốn hút.

Một góc cây cầu Đại công tước Adolphe, biểu tượng quan trọng của Luxembourg.
Một góc cây cầu Đại công tước Adolphe, biểu tượng quan trọng của Luxembourg.

Giao thoa giữa cổ điển và hiện đại

Luxemburg được mệnh danh là “trái tim xanh của châu Âu” khi được phủ bởi những không gian xanh tuyệt đẹp. Nhiều công viên và khu vườn tạo thành một vành đai xanh dễ chịu và cung cấp một cuộc sống chất lượng cao. Các điểm du lịch Luxembourg có thể dễ dàng đến trong khi đi bộ, tham quan bằng xe đạp hoặc xe buýt.

Điểm tham quan ấn tượng nhất của Luxembourg là Corniche, còn được gọi là “ban công đẹp nhất châu Âu” (theo nhà văn Batty Weber của Luxembourg). Corniche trải dài trên các thành lũy được người Tây Ban Nha và Pháp xây dựng vào thế kỷ 17. Trong khi đi theo thung lũng Alzette, con đường dẫn từ tảng đá Bock đến phần dưới của Citadelle du Saint-Esprit được gọi là rondelles.

Cho đến năm 1870, một số sườn dốc nhất định của Corniche vẫn được trang bị cầu thang, chỉ sau khi tháo dỡ thì chúng mới được san bằng. Một phần lớn các thành lũy được trang trí bằng các lỗ châu mai cũng phải nhường chỗ, mang lại tầm nhìn tuyệt vời ra thung lũng Alzette, thị trấn phía dưới Grund và Plateau du Rham.

Các công trình độc đáo tại Luxembourg ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí du khách. Cây cầu Đại công tước Adolphe, khởi công từ năm 1900 và hoàn thành năm 1903, kết nối thung lũng Petrusse và công viên Lambert, trở thành biểu tượng quan trọng của thành phố. Cung điện Grand Ducal, xây dựng từ năm 1574, đẹp đẽ và tinh tế, từng là trụ sở chính quyền Pháp, nơi ở của hoàng gia, và hiện vẫn là điểm hấp dẫn quan trọng, là nơi diễn ra các sự kiện và họp quan trọng.

Cung điện Grand Ducal, tọa lạc tại thị trấn cổ của thành phố Luxembourg, được xây dựng vào năm 1574 cũng là một trong những thành tựu nổi bật của kiến trúc Phục Hưng với vẻ đẹp lộng lẫy, tinh tế. Theo nhiều thăng trầm lịch sử, từng được coi như một tòa thị chính của đất nước, sau đó trở thành nơi làm việc của chính quyền trung ương Pháp, nơi ở của hoàng gia… Đến nay, cung điện xinh đẹp này được sử dụng phục vụ cho chính trị, đồng thời là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng, nơi đón tiếp các thủ tướng nước ngoài. Trong một tháng mùa hè, cung điện mở cửa cho người dân và khách du lịch đến tham quan tự do.

Ngoài ra, khi đến với Luxembourg, du khách còn có dịp khám phá những kiệt tác kiến trúc nổi tiếng như lâu đài Viaden, quảng trường Guilaume II, lâu đài Esch-sur-Sure… với vẻ đẹp lôi cuốn.

Nếu bạn quan tâm đến di sản tôn giáo, đừng bỏ lỡ nhà nguyện Quirinus, một nhà nguyện hành hương gothic được dựng lên vào năm 1355 và một phần được đẽo trong đá. Nhà thờ St Michael’s là nhà thờ lâu đời nhất ở thành phố Luxembourg, đã bị phá hủy và xây dựng lại nhiều lần trong nhiều thế kỷ qua.

Thủ đô với những di sản thế giới

Thành phố Luxembourg, thủ đô của đất nước Luxembourg cũng là một điểm đến tuyệt vời. Thành phố này nằm giữa những cảnh quan núi non tươi đẹp và kinh tế phồn thịnh. Với sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc phố cổ đẹp mắt, thành phố Luxembourg thực sự là một nơi đáng khám phá. Đặc biệt hơn cả, thành phố Luxembourg còn có 2 công viên là D’Coque và Mémorial, đều được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Nếu như công viên D’Coque là một không gian xanh lý tưởng để thư giãn, dạo chơi và tận hưởng thiên nhiên, trong khi công viên Mémorial là nơi lưu giữ các di tích và bảo tàng quy mô lớn về lịch sử quân sự của Luxembourg.

Bên cạnh đó, Luxembourg cũng tự hào về kiến trúc độc đáo với Nhà thờ St. Michael và bảo tàng quốc gia. Bạn có thể tham quan những di sản văn hóa này để hiểu rõ hơn về lịch sử và nghệ thuật của Luxembourg.

Một điểm nổi bật khác là nghĩa trang của Mỹ và Đức ở ngoại ô thành phố. Các nghĩa trang quân đội Mỹ là nơi an nghỉ của 5.070 lính Mỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Theo yêu cầu riêng của mình, Tướng George S. Patton cũng được chôn cất tại đây. Các nghĩa trang Đức trong Sandweiler là nơi an nghỉ của khoảng 10.885 binh sĩ Đức đã hy sinh trong trận đánh trong 2 năm 1944-1945.

HƯƠNG GIANG (Tổng hợp)

;
.