Nga ra dấu hạ nhiệt căng thẳng với phương Tây về Ukraine

Thứ Tư, 09/02/2022, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/2, đằng sau những hành động mới nhất của Nga đối với NATO và những lời cảnh báo với phương Tây, có những dấu hiệu cho thấy Tổng thống Vladimir Putin đang muốn tránh leo thang cuộc khủng hoảng Ukraine và tìm kiếm một số thỏa hiệp với phương Tây.

Mới đây, ông Putin cảnh báo lần thứ hai chỉ trong một tuần rằng châu Âu sẽ bị lôi cuốn vào một cuộc xung đột với Nga mà “có thể sẽ không có người chiến thắng” trong trường hợp Ukraine gia nhập NATO và sau đó tìm cách tái chiếm Crimea - khu vực Nga đã sáp nhập năm 2014.

Nhưng trong hội nghị thông tin của Điện Kremlin kết thúc sau 1 giờ sáng hôm 9/2, ông Putin cũng đề cập đến cuộc đối thoại đang diễn ra, rằng một số đề xuất từ ​​Mỹ và NATO đã được thảo luận và rằng Nga sẽ làm phần việc của mình để tìm ra những thỏa hiệp phù hợp với tất cả các bên liên quan.

Hai nhà phân tích tại Moskva cho rằng Nga vẫn rất coi trọng đàm phán. Andrey Kortunov, người đứng đầu Hội đồng Vấn đề Quốc tế của Nga, cho biết: “Tất nhiên, ông Putin vẫn giữ quan điểm của mình nhưng tôi nghĩ rằng Moskva không có xu hướng leo thang căng thẳng. Bạn có lẽ sẽ không trao đổi với đối thủ trong 7 giờ khi bạn không muốn đối thoại”, đề cập đến cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Pháp.

CÔNG THUẬN

;
.