Nhật Bản có thể ngừng cấp phép nhập cảnh

Thứ Ba, 05/01/2021, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới bằng việc chấm dứt cấp phép nhập cảnh vì mục đích kinh doanh đối với công dân từ 11 quốc gia thuộc khung ưu tiên, trong đó có Việt Nam.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo (Nhật Bản) ngày 4/1/2021.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo (Nhật Bản) ngày 4/1/2021.

Biện pháp này có thể sẽ được áp dụng kể từ ngày 7/1, cùng thời điểm ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 3 thành phố lân cận là Kanagawa, Chiba và Saitama.

Công dân Nhật Bản và người nước ngoài có tư cách lưu trú tại Nhật Bản sẽ vẫn được phép nhập cảnh với điều kiện chấp hành biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Để ngăn chặn sự lây lan của biến thể của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định từ chối nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ tất cả các nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, kể từ ngày 28/12 đến cuối tháng 1/2021.

Công dân Nhật Bản và người nước ngoài đang cư trú tại nước này không được miễn cách ly 14 ngày tại nơi ở hoặc nơi chỉ định sau khi đi công tác nước ngoài trở về Nhật Bản.

Mặc dù vậy, hiện Nhật Bản vẫn cho phép công dân của 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong khung thỏa thuận song phương được phép nhập cảnh vì mục đích kinh doanh với “tư cách lưu trú dài hạn”, đồng thời, nước này cũng cho phép công dân 4 nước là Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore nhập cảnh theo diện kinh doanh ngắn hạn.

Theo thống kê của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, trong trung tuần tháng 12/2020, lượng khách nhập cảnh vào Nhật Bản đông nhất là Trung Quốc với 3.827 người, tiếp đến là Việt Nam với 3.385 người và tiếp đến là Indonesia với 759 người.

ĐỨC THỊNH (Vietnam+)

 
;
.