NATO sẽ cải thiện quan hệ xuyên Đại Tây Dương

Thứ Năm, 07/01/2021, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/1, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nhận định, năm 2021 sẽ là một năm quan trọng đối với khối này trong việc cải thiện mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa châu Âu và Bắc Mỹ.

Trong bài phát biểu với các nghị sĩ Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) của Đức, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nêu rõ: “Năm nay sẽ là cơ hội quan trọng để tái thiết quan hệ xuyên Đại Tây Dương và tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa châu Âu và Bắc Mỹ. Vì vậy, chúng ta cần sát cánh cùng nhau, Bắc Mỹ và châu Âu, và tôi thực sự tin tưởng Đức đóng một vai trò quan trọng trong những nỗ lực này”.

Tổng thư ký NATO Stoltenberg cũng cho rằng, 2021 sẽ là một năm quyết định đối với Afghanistan. Ông Stoltenberg hoan nghênh các cuộc đàm phán hòa bình đang diễn ra: “Có nhiều thách thức và nhiều bất ổn, nhưng tất nhiên, hòa đàm là con đường duy nhất dẫn đến hòa bình, con đường duy nhất để tiến tới một giải pháp thương lượng hòa bình. Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực đó”.

Theo ông Stoltenberg, bộ trưởng quốc phòng các nước NATO sẽ đánh giá tương lai của sứ mệnh của NATO tại Afghanistan vào tháng 2 tới.

Tổng thư ký tuyên bố rằng 2021 sẽ là năm quan trọng đối với việc kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí. Ông Stoltenberg nói: “Chúng tôi cần bảo đảm rằng khi thỏa thuận START (Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí tấn công chiến lược) mới hết hạn vào tháng tới, chúng tôi sẽ không gặp phải tình huống không có thỏa thuận nào quy định số lượng đầu đạn hạt nhân”.

CÔNG THUẬN (TTXVN)

;
.