TIN VẮN

Thứ Tư, 12/08/2020, 21:20 [GMT+7]
In bài này
.

* Chính phủ Mexico ngày 12/8 cho biết, nước này đã ký thỏa thuận với 3 công ty dược phẩm của Mỹ và Trung Quốc để tham gia thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mà các công ty này đang phát triển. Theo thỏa thuận, hãng dược phẩm Janssen Pharmaceuticals - thuộc công ty mẹ Johnson & Johnson của Mỹ, cùng 2 công ty Trung Quốc là CanSino Biologics và Walvax Biotechnology, sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm giai đoạn 3 đối với vắc xin phòng COVID-19 từ tháng 9 tới tại Mexico.

* Ngày 12/8, Liên hợp quốc đã cho phép chính quyền tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc cung cấp cho Triều Tiên hệ thống nhà kính và các vật liệu liên quan trong một dự án cải thiện dinh dưỡng tại Triều Tiên. Quyết định miễn trừ trừng phạt nói này đã được Liên hợp quốc thông báo trên trang web của tổ chức này và có hiệu lực 6 tháng (đến ngày 4/2/2021). Điều này đồng nghĩa với việc các mặt hàng trị giá 368.000 USD của tỉnh Gyeonggi để hỗ trợ Dự án Cải thiện dinh dưỡng các nhóm người dễ bị tổn thương ở tỉnh Nampo và Nam Pyongan sẽ được chuyển tới Triều Tiên.

* Brazil đang xây dựng một tổ hợp cảng biển lớn và hiện đại để phục vụ mục đích tăng cường giao thương với châu Á, thị trường chính của nước này, đồng thời mang lại nguồn lợi cho các ngành sản xuất. Tổ hợp cảng biển rộng 1.800ha có tên Porto Central, nằm ở thị trấn duyên hải Presidente Kennedy, bang Đông Nam Espirito Santo giáp ranh với bang Rio de Janeiro. Dự kiến, đây sẽ là cảng công nghiệp hiện đại nhất ở Nam Mỹ khi đi vào hoạt động vào cuối năm 2023.

;
.