Anh có thể đưa Đức, Pháp vào danh sách kiểm dịch COVID-19

Thứ Hai, 27/07/2020, 21:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/7, khi được hỏi về quyết định mở rộng kiểm dịch đối với Tây Ban Nha, Thứ trưởng Bộ Y tế Anh Helen Whately cho biết, chính phủ nước này đang theo dõi chặt chẽ Pháp, Đức và liên tục xem xét lại tình hình tại những địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Sky, khi đề cập đến khả năng đưa Đức và Pháp vào danh sách kiểm dịch tiếp theo, bà Whately nói: “Chúng tôi phải theo dõi và tôi cho rằng đó là những gì mà người dân mong. Nếu thấy tỷ lệ (mắc COVID-19) gia tăng ở một quốc gia, nơi hiện trong nhóm không cần phải kiểm dịch, chúng tôi sẽ phải hành động, không thể mạo hiểm để virus SARS-CoV-2 lây lan một lần nữa trên toàn nước Anh”.

Trước đó, Chính phủ Anh 25/7 đã khuyến cáo người dân nước này không đến Tây Ban Nha. Anh cũng loại Tây Ban Nha ra khỏi danh sách những địa điểm an toàn đối với hoạt động du lịch sau khi xuất hiện làn sóng bùng phát COVID-19 mới.

Theo tuyên bố của Bộ Giao thông Anh, kể từ 23 giờ ngày 25/7, bất cứ công dân nào trở về sau kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha sẽ đều phải tự cách ly.

THANH HÀ (Vietnam+)

;
.