EC kêu gọi các bên liên quan chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thỏa thuận

Thứ Năm, 05/09/2019, 20:40 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/9, Ủy ban châu Âu (EC) đã một lần nữa kêu gọi tất cả các bên liên quan trong Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thỏa thuận.

Người biểu tình Anh tuần hành về vấn đề Brexit bên ngoài Hạ viện ở thủ đô London, ngày 3/9/2019.
Người biểu tình Anh tuần hành về vấn đề Brexit bên ngoài Hạ viện ở thủ đô London, ngày 3/9/2019.

EC đã công bố một danh sách chi tiết để giúp những DN có giao dịch với Anh tiến hành công việc chuẩn bị cuối cùng. Theo đó, EC cho rằng để giảm thiểu gián đoạn thương mại, tất cả các bên liên quan đến chuỗi cung ứng với Anh, bất kể là ai cần nhận thức được trách nhiệm của mình và các thủ tục cần thiết trong thương mại xuyên biên giới.

Ngoài ra, EC đã đề xuất với Nghị viện châu Âu (EP) và Hội đồng châu Âu thực hiện các điều chỉnh kỹ thuật có mục tiêu trong thời gian EU không áp dụng các biện pháp dự phòng trong lĩnh vực giao thông. Ủy ban cũng đã đề xuất áp dụng các thỏa thuận dự phòng cho ngành thủy sản năm 2019, kéo dài sang năm 2020, cũng như sự tham gia tiềm năng của Anh vào ngân sách EU năm 2020.

Cuối năm 2018, một báo cáo của ngân hàng ING Hà Lan cho rằng Cộng hòa Czech, Ba Lan và Hungary phải đối mặt với trường hợp đặc biệt khó khăn nếu xảy ra Brexit không thỏa thuận. Anh là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Ba Lan và Ba Lan duy trì thặng dư thương mại lớn (hơn 8 tỷ euro mỗi năm) với Anh.

CÔNG THUẬN (Vietnam+ 

;
.