Nhật Bản kêu gọi tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa

Thứ Sáu, 02/08/2019, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho rằng, nước này cần tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia sau khi Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa.

Hãng tin Kyodo dẫn lời ông Iwaya nêu rõ: “Triều Tiên đang cố gắng tăng cường năng lực và phát triển nhiều loại tên lửa. Chúng ta cần phải ra mắt một hệ thống phòng thủ tên lửa để có thể đối phó với mọi loại thách thức”.

Vụ phóng thử tên lửa ngày 2/8 là vụ phóng thứ ba của Triều Tiên trong vòng một tuần qua, và diễn ra trong bối cảnh Washington và Bình Nhưỡng đang xúc tiến tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Các vụ phóng được cho là động thái nhằm thúc ép Mỹ và Hàn Quốc sớm có hành động cụ thể khi mà nhiều yêu cầu của Bình Nhưỡng trong thời gian qua không được đáp ứng. Bên cạnh đó, đây cũng được cho là thông điệp của Triều Tiên nhằm phản đối kế hoạch của Hàn Quốc nhập vũ khí tối tân như máy bay chiến đấu F-35A cũng như tập trận chung với Mỹ trong tháng 8 này.

Cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc cho biết các vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng sáng cùng ngày là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới (SRBM). Theo Tham mưu trưởng liên quân (JCS) tại Seoul, các tên lửa đã bay 220km và đạt đến độ cao 25km. Vụ phóng diễn ra lúc 2h59 và 3h23 sáng 2/8 từ Yonghung tỉnh Nam Hamgyong, hướng ra biển phía Đông.

THU LAN

;
.