Thượng viện Mỹ cấp 4,5 tỷ USD cho cuộc khủng hoảng biên giới

Thứ Năm, 27/06/2019, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/6, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật hỗ trợ ngân sách trị giá 4,5 tỷ USD cho cuộc khủng hoảng biên giới với Mexico trong bối cảnh Hạ viện cũng thông qua một dự luật riêng liên quan tới vấn đề này chỉ 1 ngày trước đó.

Dự luật được Thượng viện thông qua với 84 phiếu thuận và 8 phiếu chống. Trong số 4,5 tỷ USD ngân sách được cấp thêm sẽ có 3 tỷ USD dành cho công tác viện trợ nhân đạo ở khu vực biên giới, trong đó có các khoản chi hỗ trợ Văn phòng Tái định cư Tị nạn của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).

Trước đó 1 ngày, Hạ viện cũng thông qua một dự luật riêng với khoản hỗ trợ cao nhất là 4,5 tỷ USD. Tuy nhiên, dự luật của Hạ viện không bao gồm bất kỳ khoản tài trợ nào cho Bộ Quốc phòng, cũng như không bao gồm khoản 61 triệu USD bù chi hoặc 3,7 triệu USD chi phí làm thêm của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan.

Ngoài ra, dự luật này còn được bổ sung nhiều điều khoản vào phút chót trước khi được thông qua nhằm có được sự ủng hộ từ các nghị sĩ Dân chủ tiến bộ và các nghị sĩ Mỹ gốc Latinh.

Do sự khác biệt quan điểm giữa 2 dự luật của lưỡng viện Quốc hội Mỹ nên nhiều khả năng khó có thể kịp trình Tổng thống Donald Trump trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ vào ngày 4/7 tới như nhiều người kỳ vọng.

ĐẶNG HUYỀN (Vietnam+)

;
.