Đoàn đại biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm Tây Úc

Thứ Tư, 19/09/2018, 16:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19-9, Đoàn công tác tỉnh BR-VT  do đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính quyền Tây Úc.  

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà lưu niệm cho bà Kate Doust, Chủ tịch Thượng viện Bang Tây Úc.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà lưu niệm cho bà Kate Doust, Chủ tịch Thượng viện Bang Tây Úc.

Tại buổi chào xã giao Bà Kate Doust, Chủ tịch Thượng viện Bang Tây Úc, đồng chí Nguyễn Thị Yến phát biểu cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu, trân trọng của Thượng viện Bang. Đồng thời bày tỏ mong muốn có sự gắn kết và cùng phát triển giữa tỉnh BR-VT với Tây Úc. Phát biểu chúc mừng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT, bà Kate Doust, cho biết, bà rất ấn tượng với các hoạt động tăng cường năng lực vai trò của cán bộ nữ trong Quốc hội tại Việt Nam. Đồng thời bày tỏ mong muốn được phát triển hợp tác, trao đổi các đoàn đại biểu, học tập kinh nghiệm về vận hành các cơ quan, đơn vị của Quốc hội tại địa phương. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Tây Úc, Đoàn đại biểu tỉnh BR-VT đã có dịp đến thăm và làm việc với Tập đoàn Austal. Đây là Tập đoàn nổi tiếng của Úc trong lĩnh vực đóng tàu, vừa được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy đóng tàu vỏ nhôm tại KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu vào tháng 6-2018. Ông Paddy Gregg, Giám đốc điều hành cho biết: Dự án hiện đang được triển khai đúng tiến độ. Trong đó, trọng tâm là xây dựng nhà máy đóng tàu có diện tích 92,4mx35m, có khả năng đóng tàu, phà với chiều dài đến 100m. Trong 6 tháng tới, Tập đoàn Austal tích cực triển khai giai đoạn xây dựng các nhà máy và khu vực phụ trợ, cũng như tuyển dụng đến hơn 600 lao động làm việc cho dự án. Trong tương lai, Tập đoàn Austal có kế hoạch mở rộng nhà máy và hoạt động sản xuất kinh doanh tại tỉnh BR-VT.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, tỉnh BR-VT đánh giá cao hoạt động của Tập đoàn Austal tại tỉnh  BR-VT và đề nghị Tập đoàn Austal thực hiện dự án đúng theo tiến độ đã cam kết với tỉnh  BR-VT, ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương. Sau đó, Đoàn cũng có buổi khảo sát hoạt động đóng tàu thương mại ngay tại nhà máy Austal. 

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu tỉnh BR-VT làm việc với Ông Bill Johnston, Bộ trưởng Mỏ và Dầu, Thương mại và kết nối châu Á để thảo luận cụ thể về các lĩnh vực hợp tác trong tương lai. Hai bên đặt vấn đề và sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại (các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản), công nghiệp, giáo dục - đào tạo (nhất là đào tạo nghề),... Ông Bill Johnston cũng trao đổi kinh nghiệm về việc hoạch định chính sách khai thác tài nguyên thiên nhiên dài hạn, bảo đảm hoạt động khai thác phục vụ đúng mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương. 

Tại các buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi, thống nhất về việc xúc tiến các hoạt động tìm hiểu, tiến tới tiến hành ký kết hợp tác giữa hai địa phương, để làm nền tảng cho việc phát triển các hoạt động hợp tác trong tương lai. 

Tin, ảnh: THÙY LIÊN

;
.